Ông Nguyễn Văn Tuấn và bà Phùng Thị Kim Sang là nhân vật trong bài viết "Cụ ông chạy xe ôm thẫn thờ xin cứu vợ nhập viện vì suy kiệt". Hai vợ chồng già neo đơn, sống với nhau 40 năm nhưng chẳng có con, lại cũng chẳng có nhà cửa, phải đi ở trọ. Lúc tuổi già ập đến, vợ chồng ông vẫn không dám nghỉ ngơi, hi vọng có thể tích lũy chút ít để dùng khi không còn sức đi làm.

Ông Tuấn tranh thủ thăm bà Sang khi còn điều trị trong phòng cách ly tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh.

Ông Tuấn chạy xe ôm truyền thống, do đã lớn tuổi chẳng đuổi kịp công nghệ, thu nhập ít ỏi. Còn bà Sang đi làm lao công. Khoảng tháng 11 năm ngoái, dù bị ho dai dẳng nhiều ngày nhưng bà Sang không đi khám bệnh, sợ sẽ tiêu lậm vào tiền dành để đóng trọ. Bà chỉ dám mua thuốc uống tạm khiến bệnh trở nặng, đến khi ngất xỉu mới được đưa vào bệnh viện.

Tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh, bác sĩ cho biết, bà Sang bị sốc nhiễm trùng đường hô hấp, biến chứng suy đa cơ quan, nhồi máu cơ tim cấp. Do không có bảo hiểm y tế nên chi phí dự kiến lên tới 100 triệu đồng, ông Tuấn chạy vạy khắp nơi cũng chỉ được 3 triệu đồng để đóng viện phí.

Cán bộ phòng công tác xã hội Bệnh viện Lê Văn Thịnh (phải) trao lại số tiền bạn đọc ủng hộ cho ông Tuấn.

Sau khi hoàn cảnh của vợ chồng ông được đăng tải, nhiều tấm lòng đã thương xót và sẻ chia. Nhờ số tiền 125.234.722 đồng bạn đọc ủng hộ, ông Tuấn có đủ tiền đóng viện phí và tái khám cho vợ. Ngày bà Sang xuất viện, ông bà còn được nhận về hơn 20 triệu đồng để trang trải.

Ông Tuấn bày tỏ, sau khi bị bệnh, bà Sang hay mất ngủ, cơ thể nhức mỏi nên sẽ còn đi tái khám nhiều lần. May mắn được giúp đỡ nên ông bà tạm thời không phải lo đến chi phí đi lại và tái khám. Thông qua VietNamNet, ông Tuấn gửi lời cảm ơn chân thành đến quý nhà hảo tâm.