Trong kế hoạch Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025, tỉnh Ninh Thuận thực hiện trên phạm vi toàn tỉnh, trọng tâm là địa bàn huyện nghèo, xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang, ven biển và hải đảo.

Tỉnh phấn đấu duy trì mức giảm tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều từ 1,5-2%/năm; tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số giảm trên 3%/năm.

Các địa phương trong tỉnh triển khai nhiều kế hoạch tiến tới mục tiêu giảm nghèo đa chiều nhằm hỗ trợ người nghèo, hộ nghèo vượt lên mức sống tối thiểu, tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản theo chuẩn nghèo đa chiều quốc gia

Tỉnh Ninh Thuận tập trung vào các nội dung như nâng cao năng lực cho cán bộ thông tin và truyền thông cơ sở qua các lớp tập huấn kỹ năng, kiến thức biên tập thông tin, truyền tải thông tin

Tạo điều kiện cho hệ thống truyền thanh cơ sở phát triển trên cơ sở ứng dụng công nghệ số, nền tảng số, xây dựng các cụm loa phát thanh thông minh ứng dụng công nghệ thông tin. 

ninh thuan.png
Giảm nghèo về thông tin giúp nâng cao nhận thức của người dân tại Ninh Thuận thay đổi tư duy làm giàu. 

Các xã khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, hải đảo được xây dựng các điểm cung cấp thông tin nhằm hỗ trợ người dân tiếp cận được với các dịch vụ thông tin, bưu chính như truy cập Internet, bưu cục, đọc sách báo miễn phí. 

Các đơn vị báo chí trong tỉnh tăng cường nội dung thông tin thiết yếu như thời tiết, dịch bệnh, các thông tin hỏa hoạn, cháy rừng, mưa lũ, các chương trình khuyến nông, khuyến ngư.

Xây dựng nội dung người tốt việc tốt, gương lao động tiên tiến, mô hình phát triển kinh tế trong tỉnh. Các chính sách về thông tin đặc biệt ưu tiên đối với xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cũng giúp người dân nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội, nhất là người dân nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong giảm nghèo bền vững.

Tuấn Kiệt và nhóm PV, BTV