- Những bi kịch liên tục giáng xuống gia đình tôi, tưởng chừng như tôi không thể vượt qua nổi. Trong khi chồng trút hơi thở cuối cùng thì đứa con lớn đang điều trị ung thư bơ vơ nơi bệnh viện, tôi ngất xỉu rồi trở dạ sinh đứa thứ 2. Ngày hôm sau hạ huyệt cho chồng cũng là lúc đứa con thứ 2 chào đời.

TIN BÀI KHÁC:


Đó là hoàn cảnh bi đát của gia đình bé Hồ Doãn Hùng (11 tuổi cư trú tại thôn 13A, xã Eakly, huyện Krông Păk, tỉnh Đăk Lăk). Mới 11 tuổi đầu nhưng em đã phải 5 năm chống chọi với căn bệnh ung thư máu.

Em Hùng đang cần rất nhiều sự chia sẻ từ mọi người
Năm Hùng lên 6 tuổi bước vào lớp 1 cũng là lúc hoàn cảnh gia đình đang rất khó khăn vì phải dồn tất cả số tiền kiếm được chữa bệnh cho cha. Cuộc sống khó khăn nên mọi thứ chi tiêu ăn uống đều phải tiết kiệm ở mức tối đa. Thấy Hùng ngày càng xanh xao vàng vọt gia đình cũng chỉ nghĩ có thể do hoàn cảnh thiếu thốn, ăn uống không đủ chất nên mới sinh ra thế. Ít ngày sau thì Hùng càng gầy rộc, cái bụng ngày một to ra.

Chị Xuân Thu lại phải nghỉ dạy học đưa con đi Bệnh viện Đa khoa Đăk Lăk để khám bệnh, cầm kết quả trên tay chị không khóc thành tiếng, nhưng mắt chị nhòa lệ. Bởi chị quá đớn đau, chị còn đang phải lo chạy chữa cho người chồng bị bệnh viêm gan B mãn tính đã nhiều năm đang điều trị ở TP.HCM. Bây giờ lại thêm một nỗi đau nữa, đứa con thân yêu của chị cũng mắc bệnh nan y, ung thư máu.

Đang lúc khó khăn rối bời, chị đã suy nghĩ rất nhiều về tương lai về hoàn cảnh gia đình khiến chị nhiều đêm mất ngủ, cơ thể chị rất yếu, ăn uống kém chị phải tới bác sĩ để khám bệnh thì chị mới hay chị đã cấn thai đứa thứ 2.

Chị lại phải gượng phải gồng mình cố gắng nuôi hy vọng một ngày nào đó chồng và con sẽ bớt bệnh. Với hoàn cảnh gia đình như thế, bây giờ trong gia đình chị vẫn là người khỏe mạnh nhất dù đang mang bầu nhưng chị cũng phải cố gắng rất nhiều.

Chồng chị vừa uống thuốc chữa bệnh vừa phải nuôi con bệnh, mỗi người một nỗi đau nhưng rồi họ cũng ráng động viên nhau để chiến đấu với bệnh tật. Nhiều đêm sau giờ dạy về nhà lao vào công việc cho đến khi chị đặt lưng xuống thì hình ảnh hai người ốm chăm nhau mà chị không cầm nổi nước mắt. Nhớ thương chồng con chị cũng chỉ biết khóc thầm một mình và nuôi hy vọng.

Vào tháng 8/2008, một tháng đầy biến cố đối với gia đình chị người chồng đang gắng gượng vừa uống thuốc vừa chăm con trong bệnh viện ngã quỵ. Anh được đưa vào Bệnh viện Gia Định cấp cứu, kết cục đau lòng, bệnh viện trả về do căn bệnh ung thư gan giai đoạn cuối.

Hồ Doãn Hùng một mình bơ vơ trong bệnh viện tất cả được sự cưu mang của những người cùng phòng giúp đỡ, phải ngày hôm sau, mới có dì tới chăm sóc. Điều trớ trêu thay, cũng lúc đó căn bệnh của Hùng cũng tái phát.

Nỗi đau, sự mất mát quá lớn đã làm người đàn bà gục ngã. Chồng chị đã trút hơi thở cuối cùng khi đứa con đang rất cần người chăm sóc. Chị đã ngất xỉu được đưa tới bệnh xá thì cũng là lúc chị trở dạ sinh con.

“Lúc đó tôi đã choáng váng rồi không còn biết gì nữa, khi tỉnh dậy tôi đã thấy mình nằm trong bệnh viện. Bụng thì đau mà tiếng trống tang chồng cứ vọng mãi như giáng mạnh vào đầu tôi. Khi hạ huyệt xong cho chồng cũng là lúc đứa con thứ 2 của tôi ra đời. Trở về nhà tôi hụt hẫng vô cùng một tay phải lo gánh vác một gia đình một đứa con bệnh, một đứa con đỏ hỏn, một mẹ già gần 80 tuổi. Nỗi đau chồng chất nỗi đau, khó khăn chồng chất khó khăn, những khoản tiền đang cần phải chi và những món nợ cần phải trả khiến tôi nhiều đêm mất ngủ. Rồi tôi cũng phải bước qua nỗi đau để mình không thể gục ngã tiếp tục lo cho gia đình. Bây giờ một mình tôi đi dạy với đồng lương hơn 3 triệu đồng/tháng tôi luôn phải ứng trước trả sau. Mỗi tháng phải đưa con xuống viện 1 tuần thậm chí nửa tháng lại phải nhờ người dạy giúp, số tiền còn lại chẳng đáng là bao. Với điều kiện gia đình nhà tôi thì bây giờ cũng không thể vay được nữa vì những khoản nợ và hoàn cảnh như thế cũng không ai dám cho vay nữa”, chị Xuân Thu buồn rầu chia sẻ.

Với đồng lương không trọn vẹn của cô giáo Xuân Thu để lo cho một gia đình 4 miệng ăn với những người khỏe mạnh cũng đã khó khăn. Bây giờ, số tiền lương ấy chưa tới ngày lĩnh thì đã phải chia năm xẻ bảy cho những khoản tiền lãi hằng tháng, tiền chữa bệnh cho con… thực sự đang trong cảnh khốn cùng. Tôi tin rằng, một chút chia sẻ của bạn đọc sẽ là nguồn động viên rất lớn cho gia đình cô giáo Xuân Thu.

Đức Toàn
Mọi sự giúp đỡ hảo tâm xin gửi về địa chỉ:

1. Gửi trực tiếp: Cô giáo Phạm Thị Xuân Thu (thôn 13A, xã Eakaly, huyện Krông Păk, tỉnh Đăk Lăk. ĐT: 0167 522 8480)

2. Qua Báo VietNamNet ghi rõ ủng hộ cháu Hồ Doãn Hùng con cô giáo Phạm Thị Xuân Thu

Qua TK ngân hàng Vietcombank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

Qua TK ngân hàng Viettinbank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nộ
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn