Theo The Guardian, ngày 9/6, trang buôn bán tiền xu GovMint.com đã đăng tải một video lên YouTube về khám phá đáng chú ý này. Trong video, một người đàn ông không rõ danh tính đang nhận dạng các đồng xu 1 USD, 10 USD và 20 USD mà anh ta đào được. 

Số tiền vàng này có thể đã bị chôn vùi sau khi bang Kentucky tuyên bố lập trường trung lập trong cuộc Nội chiến giữa phe miền nam và phe miền bắc.

Trang GovMint.com cho hay, các đồng xu vàng này, được gọi là "Kho báu Kentucky", có từ những năm 1840-1863. Trong số các đồng xu có đồng 1 USD Gold Indian, đồng 10 USD Gold Liberty và đồng 20 USD Gold Liberty cũng như vài đồng Gold Liberty Double Eagles 1863. 

Theo GovMint, phát hiện tuyệt vời nhất trong kho tiền vàng này là 18 đồng xu loại 20 USD cực hiếm thuộc chuỗi 1863-P. Giá một đồng xu như vậy thường lên tới 6 con số. 

Các đồng xu vàng trên hiện đã được rao bán trên thị trường, với đồng xu Gold Indian có giá từ 995 USD tới 1.295 USD. Đồng xu Gold Liberty cũng được rao bán nhưng khách mua phải gọi trước xem có sẵn hay không và giá cả ra sao. 

Theo dịch vụ phân loại tiền xu chuyên nghiệp - một công ty phân loại tiền xu khác cho biết, đồng vàng Liberty Double Eagle từng được đấu giá và bán với mức giá kỷ lục là 381.875 USD.