Hai cô gái trẻ đi xe máy như bị hút vào xe tải

(Nguồn video: Mạng XH Giao thông)

Tình huống khá nguy hiểm nói trên được Mạng XH Giao thông đăng tải vào ngày 12/12 trên một tuyến đường quốc lộ. Theo đó, hai cô gái chở nhau bằng xe máy trên đường đã bất ngờ chuyển làn định sang đường mà không quan sát phía bên trái, suýt chút nữa đã lao vào chiếc xe tải đi song song.

Ngay sau đó, chiếc xe máy này đã tách được ra khỏi chiếc xe tải và tiếp tục di chuyển. Chỉ một chút bất cẩn mà hai cô gái trẻ tuýt nữa đã phải trả giá đắt bằng chính mạng sống của mình.

Xe máy bất cẩn đâm vào xe gom rác trên đường

(Nguồn video: Lê Ngọc Sơn)

Tình huống cũng liên quan đến xe máy xảy ra vào khoảng hơn 18h ngày 17/12 vừa qua tại đường Trần Phú (Hà Đông, Hà Nội), đoạn gần cổng trường Học viện An ninh Nhân dân. Nam thanh niên đi xe máy đã không để ý trên đường có xe nhiều gom rác đang cẩu nên đã đâm vào một chiếc khiến người này ngã ra đường.

Dù lỗi chủ yếu thuộc về nam thanh niên khi đã không chú ý quan sát, nhưng cũng có thể thấy việc cẩu rác và để xe gom thiếu gọn gàng dưới lòng đường của các đơn vị duy trì vệ sinh môi trường cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm.

KIA Cerato đi kiểu lơ ngơ từ đường nhánh va chạm Toyota Fortuner đang vượt ẩu

(Nguồn video: Vũ Quân)

Tình huống xảy ra vào ngày 13/12 tại đường nhánh hướng từ khu đô thị Ecopark đi An Lạc, giao với đường gom phía dưới cao tốc Hà Nội - Hải Phòng hướng đi Cổ Linh (Hà Nội). Chiếc Toyota Fortuner màu đen chạy với tốc độ khá nhanh theo hướng đi Cổ Linh, lấn sang làn ngược chiều để vượt ô tô có camera hành trình.

Khi vừa qua cầu bắc qua sông Cầu Bây thì va chạm với xe ô tô KIA Cerato màu đỏ đang đi từ đường nhánh ra ngã tư. Dù đã cố gắng lách sang bên phải để tránh nhưng hông chiếc Toyota vẫn va chạm mạnh với đầu xe KIA, dẫn đến hư hỏng khá nặng ở vị trí đầu xe bên phụ chiếc sedan.

Xe container lao vọt sang làn đường ngược chiều, nghi tài xế ngủ gật

(Nguồn video: OFFB)

Sự việc xảy ra trên đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên hôm 12/12 và được camera hành trình của chiếc xe con phía sau ghi lại. Theo đó, chiếc container đang di chuyển có vẻ rất bình thường ở sát làn bên phải thì đột ngột chuyển hướng sang trái, tạt đầu xe con, lao qua dải phân cách rồi... mất hút.

Theo những người chứng kiến, chiếc container này đã lao qua dải phân cách và "hạ cánh" ở hướng đường ngược chiều. Rất may không va chạm với phương tiện ngược chiều nào. Có thể trong thời điểm trên, tài xế chiếc container này đã bị ngủ gật. 

Người đi xe máy "phi thân" lên nóc ô tô đang sang đường

(Nguồn video: Dân trí)

Video do camera an ninh ghi lại và mới được Báo Dân trí đăng tải gần đây cho thấy, một chiếc xe sedan màu trắng đang lùi từ trong cửa hàng ra đường, nhưng bị trái chiều, nên cả hàng dài ô tô phải dừng lại để nhường đường.

Dù trên đường có vạch kẻ liền song song màu vàng, báo hiệu nơi dễ xảy ra va chạm, các phương tiện không được sang làn, nhưng xe ô tô vẫn lao sang làn đối diện với tốc độ khá nhanh. Đúng thời điểm đó, một chiếc xe máy chạy lấn làn lao tới. "Kẻ tám lạng, người nửa cân", hai xe đã lao vào nhau, tạo nên tình huống giao thông khá đáng sợ, nhưng cũng hài hước hiếm thấy.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!