Dưới đây là một số tình huống đáng chú ý liên quan đến xe máy được ghi nhận trong những ngày qua:

Ôm cua sai làn, cô gái lao thẳng xe máy vào đầu ô tô

(Nguồn video: OFFB)

Sự việc diễn ra vào ngày 28/3 ở ngã ba đường Thống Nhất, xã Liên Hà (huyện Đan Phượng, Hà Nội). Theo đó, chiếc ô tô có gắn camera hành trình chuẩn bị rẽ phải khi đến ngã ba thì bất ngờ "đối đầu" với xe máy do một phụ nữ trẻ điều khiển đang rẽ trái.

Dù may mắn ô tô đã phanh lại và chưa có va chạm nào xảy ra, nhưng có thể thấy người phụ nữ nói trên điều khiển xe máy rẽ trái theo kiểu "chém đường" rất nguy hiểm và suýt tự chuốc họa vào thân.

Thấy ô tô quay đầu, nữ "ninja" vẫn cố lách xe máy vào khe hẹp

(Nguồn video: Đoàn Kar)

Đoạn video từ camera hành trình của một ô tô ghi lại vào sáng 22/3 tại đường Hoàng Văn Thụ (TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên). Thời điểm này, một chiếc ô tô hiệu KIA Forte đang quay đầu đến hơn nửa đường thì một người phụ nữ điều khiển xe máy vẫn lao lên, thay vì đi ra phía sau đã vòng qua đầu chiếc ô tô.

Pha xử lý vội vàng của xe máy và sự thiếu quan sát của tài xế ô tô (cũng là một phụ nữ) đã khiến hai phương tiện này va chạm với nhau, khiến người phụ nữ đi xe máy bị ngã sõng soài ra đường khá đau.

Xe máy đi ngược chiều đúng chỗ khuất, ô tô suýt vạ lây

(Nguồn video: Otofun)

Tình huống thót tim nói trên được camera hành trình của ô tô con ghi lại vào chiều ngày 28/3 tại một đoạn đường thuộc khu đô thị Bắc An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội).

Khi ô tô có gắn camera vừa đi đến đoạn đường cong có nhiều bụi cây ở dải phân cách giữa, bất ngờ phía trước, chiếc xe máy do một người đàn ông mặc trang phục công nhân điều khiển ngang nhiên đi ngược chiều phía trái đường rất nguy hiểm. May mắn, tài xế ô tô đã đánh lái tránh và không có sự việc đáng tiếc nào xảy ra.

Phóng nhanh, xe máy ngã sõng soài trên đường vì né người đi bộ sang đường


(Nguồn video: Dân trí)

Sự việc xảy ra hôm 29/3 trên đường Trần Khánh Dư (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Video cho thấy, một người đi bộ băng qua đường, khi sang được gần hết đường, người đi bộ này đã va vào một xe máy đi với tốc độ rất nhanh vượt lên từ phía bên trái sát mép đường.

Pha va chạm khiến 2 nam thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm bị mất lái, va nhẹ vào một xe taxi đang đỗ và trượt ngã xuống đường, còn người đi bộ cũng bị thương nhẹ. 

Xe máy đang sang đường thì dừng lại, bị ô tô húc đổ

(Nguồn video: OFFB)

Sự việc diễn ra vào ngày 24/3 trên đường Quang Trung (quận Hà Đông, Hà Nội) và được camera hành trình của một ô tô ghi lại. Theo đó, chiếc Mitsubishi Outlander màu trắng cố chen lên trước xe có camera hành trình, thì bị hai xe máy băng qua đầu xe, trên đường có vạch kẻ liền. 

Bất ngờ, một trong hai chiếc xe này do một cô gái trẻ điểu khiển đã dừng lại đột ngột, do phán đoán sai nên chiếc Outlander đã tông đổ khiến chiếc xe đổ ra đường. Sau đó, tài xế đã không dừng lại mà điều khiển ô tô bỏ đi luôn.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!