Dưới đây là một số tình huống đáng chú ý được ghi nhận trong thời gian qua:

Xe tải trượt như diễn xiếc trên đường vì phóng nhanh, phanh gấp lúc mưa

(Nguồn: Dân trí)

Sự việc xảy ra sáng ngày 27/9 ở Km51, Quốc lộ 279, đoạn qua xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang. Theo đó, dù trời đang mưa, đường trơn, tầm quan sát bị hạn chế, nhưng chiếc xe tải Hino vẫn ôm cua tốc độ cao.

Khi nhìn thấy một xe đạp dừng ở phía trước, có vẻ như tài xế đã đạp phanh gấp dẫn tới việc xe bị quăng đuôi rồi trôi mất kiểm soát như trượt băng trên đường. Chiếc xe ben đã lao thẳng vào người đi xe đạp nói trên, may mắn người này không bị nguy hiểm đến tính mạng.

Ô tô chạy ngược chiều đường dẫn cao tốc khiến tài xế giật mình đánh lái tránh

(Nguồn video: Cao Viết Dũng)

Tình huống xảy ra vào chiều 17/9 trên đường dẫn từ cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây xuống quốc lộ 56, đoạn qua xã Hàng Gòn, Long Khánh, Đồng Nai. Khi chiếc ô tô có gắn camera hành trình đang di chuyển trên đoạn đường cong, bất ngờ phía ngược chiều xuất hiện một chiếc Suzuki XL7 đi ngược chiều.

Pha xuất hiện bất thình lình của chiếc xe con với tốc độ cao khiến tài xế ô tô có gắn camera hành trình không khỏi giật mình. May mắn anh này vẫn đánh lái sang phải để vòng tránh, nếu không thì hậu quả sẽ rất khôn lường.

Ô tô lao ngược chiều vun vút trên cao tốc lúc tờ mờ sáng

(Nguồn video: Otofun)

Một tình huống gần tương tự cũng vừa được camera hành trình ghi lại trên cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu vào khoảng 5h47 sáng ngày 28/9. Theo đó, khi đang di chuyển với tốc độ hơn 60km/h, tài xế xe ô tô có gắn camera hành trình phát hiện thấy có một xe con đang đi ngược chiều khá nhanh.

Đáng nói, chiếc xe này đi ngược chiều ở ngay làn bên trái, thường có tốc độ cao hơn. May mắn đã không xảy ra va chạm nào trên đường, nhưng chắc chắn chiếc xe nói trên đã làm cho khá khá tài xế phải thót tim với kiểu đi ngược chiều trên cao tốc của mình.

Xe máy đi ngược chiều đông như kiến, còn đòi ô tô nhường đường

(Video: OFFB)

Tình huống khá hay gặp nói tren diễn ra hôm 26/9 trên đường Hai Bà Trưng, quận 1, TP. HCM. Khi vừa qua một giao lộ, tài xế ô tô có gắn camera hành trình đã khá bất ngờ khi ở phần đường của mình có hàng chục chiếc xe máy nối đuôi nhau băng qua dải phân cách cứng đi ngược chiều như chỗ không người.

Tài xế nói trên đã quyết định không nhượng bộ, bằng cách đi sát dải phân cách, buộc người đi ngược chiều phải trở về đúng phần đường, làn đường của mình. Tuy nhiên, số đông xe máy vẫn lách về bên trái đường, còn "tặng" cho tài xế những cú lườm nguýt đầy khó chịu.

Thót tim với pha lao ra từ trong ngõ 'đấu đầu' ô tô của bé trai đi xe đạp

(Nguồn video: Giáp Đăng Hưng)

Đoạn video được ghi lại từ camera hành trình của một ô tô con ghi lại vào sáng ngày 24/9, trên tuyến đường liên xã thuộc địa phận xã Việt Lập, huyện Tân Yên, Bắc Giang. Khi đang đi với tốc độ khá chậm, chiếc xe có gắn camera hành trình đã có dịp "đụng độ" với chiếc xe đạp do một bé trai chừng 10 tuổi đi ra rất nhanh từ ngõ bên phải. 

Cú lao nhanh khiến hai phương tiện "đấu đầu" với nhau, cháu bé đi xe đạp ngã ra đường. Ngay sau khi xảy ra va chạm, cả hai vợ chồng trên ô tô đã xuống xe đỡ cháu bé dậy. May mắn bé trai này không bị thương và sau đó lại tiếp tục di chuyển được.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!