Dưới đây là một số tình huống đáng chú ý được ghi nhận trong thời gian qua:

Đang đi đường, tảng đá nặng hàng tấn rơi trúng đầu ô tô

(Nguồn video: HLX26)

Đoạn video  từ camera hành trình của ô tô đi phía sau đã ghi lại toàn cảnh sự việc xe đang di chuyển trên đèo Thung Khe (Tòng Đậu, Mai Châu, Hòa Bình) thì bất ngờ bị tảng đá lăn từ trên cao xuống đè trúng. Tình huống xảy ra vào sáng ngày 4/8.

Thời điểm kể trên, chiếc ô tô hiệu Ford Everest đang lưu thông trên Quốc lộ 6. Đến Km128+750 (địa phận xã Tòng Đậu, huyện Mai Châu). Dù được người ven đường cảnh báo về nguy cơ sạt lở, tài xế điều khiển ô tô đã dừng lại để quan sát nhưng bất ngờ điều khiển xe đi tiếp.

Khi xe đi được một đoạn khoảng 20m thì sạt lở xảy ra, tảng đá lớn bất ngờ đổ ập xuống ngay đầu ô tô. Những người có mặt tại hiện trường hoảng hốt và tri hô vào ứng cứu các nạn nhân trên xe. May mắn không có thiệt hại về người.

Ô tô con bị chém rách lốp vì đâm phải khúc gỗ rơi trên đường cao tốc

(Nguồn video: OFFB)

Sự việc xảy ra vào trưa 30/7 trên đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đoạn gần lối ra Thường Tín (Hà Nội). Theo đó, khi chiếc ô tô con đang di chuyển với tốc độ khoảng 85km/h thì bất ngờ đâm phải một khúc gỗ khá lớn nằm giữa đường. Sự việc đã khiến xe bị chém rách lốp.

Lốp của chiếc xe con bị chém rách sau khi tông vào khúc gỗ trên đường với tốc ddộ cao. (Ảnh: OFFB)

Khi chia sẻ sự việc lên mạng xã hội, tài xế chiếc xe có gắn camera hành trình cho biết, trước đó có một xe khác (chiếc màu đỏ trong clip) cũng bị khúc gỗ đó văng vào làm hỏng la-zăng, nhưng may là người trên cả hai xe đều không sao.

Đang đi bị xe máy tông vào đuôi xe, suýt vỡ đèn hậu

(Nguồn video: Phạm Ngọc Hải)

Tình huống trớ trêu vừa xảy ra vào tối 2/8 tại một cầu vượt Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội). Chiếc xe có gắn camera hành trình đang di chuyển theo hướng đi Nguyễn Chí Thanh thì bất ngờ từ phía sau có 2 nam thanh niên đi xe máy tông mạnh vào đuôi xe.

Hậu quả, 2 thanh niên bị ngã song soài ra đường và đứng dậy ngay sau đó. Đáng nói, hai thanh niên này đều không đội mũ bảo hiểm, mất tập trung khi đi đường. Theo chủ xe, đuôi chiếc ô tô bị móp méo nhẹ ở đuôi xe phía bên phụ, may mắn không bị vỡ đèn hậu. 

Xe Honda City gãy càng, rụng bánh vì tảng đá rơi trên cao tốc

(Nguồn video: Lương Quang Chung)

Việc đâm vào chướng ngại vật khi đi trên cao tốc không phải hiếm gặp. Trước đó, cũng trên tuyến cao tốc Hà Nội - Ninh Bình từng ghi nhận trường hợp một xe Honda City đâm phải tảng đá lớn rơi trên đường khiến chiếc xe bị gãy càng. Chủ xe sau đó đã phải đưa đi sửa trong 3 tuần hết 70 triệu đồng.

Bị barie đập vào kính khi qua trạm thu phí

(Nguồn video: Hoàng Anh)

Nhiều tài xế khi đi qua các trạm thu phí luôn có trạng thái lo nơm nớp không biết có bị barie sập xuống khi đi qua hay không. Sự lo lắng này là có cơ sở khi rất nhiều người dù đi rất chậm và trong tài khoản còn đủ tiền nhưng hệ thống ở các trạm thu phí vẫn có độ trễ nhất định.

Tình huống trên xảy ra vào sáng ngày 17/7 trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây hướng từ TP.HCM đi Đồng Nai, đến trạm thu phí không dừng lối thoát ra hướng quốc lộ 51 thì bất ngờ bị barie của trạm này hạ xuống đập vào kính xe. May mắn do di chuyển với tốc độ chậm nên cú va chạm không làm vỡ kính ô tô. Tuy nhiên cũng đủ khiến tài xế giật mình và phanh dúi dụi.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!