Dưới đây là một số tình huống mới được ghi nhận trong những ngày vừa qua:

Xe biển xanh bị container "bẻ gương" vì vượt ẩu trên cầu

(Nguồn video: Đặng Thanh Huyền)

Vụ va chạm xảy ra vào sáng ngày 25/7 trên một tuyến đường liên huyện, thuộc địa bàn huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn. Theo hình ảnh được camera hành trình gắn trên một ô tô con ghi lại, khi đến khu vực gần cầu Pắc Mật, phía đối diện có một chiếc ô tô con biển xanh hiệu Toyota Fortuner vượt lên, lấn hẳn sang làn ngược chiều.

Tuy vậy, đây là cầu hẹp chỉ thiết kế cho 2 làn xe, trong khi đó làn ngược chiều cũng có nhiều ô tô khiến pha vượt lên của chiếc xe biển xanh bị "lỗi". Hậu quả, chiếc container đã va chạm vào phía bên phụ của xe Fortuner khiến gương chiếu hậu bị gãy. 

Ô tô tải vượt ở khúc cua khiến xe con ngược chiều vội dạt lề để tránh

(Nguồn video: Hải Việt)

Tình huống hết sức nguy hiểm trên xảy ra vào khoảng sáng ngày 28/7 trên đường quốc lộ 6, đoạn qua xã Đồng Bảng, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình. Theo camera hành trình ghi lại, thời điểm này khi sắp đi qua một khúc cua, chiếc xe tải BKS Nghệ An từ phía sau liên tục thúc còi và quyết vượt ô tô có camera hành trình.

Đúng lúc xe tải vượt được ở khúc cua thì hướng ngược chiều đi đến là một chiếc xe con nhãn hiệu Toyota Vios. Tài xế xe Vios đã buộc phải giảm tốc độ và dạt hẳn vào lề đường để né tránh "hung thần". Rất may mắn cho tài xế hai bên vì đoạn khúc cua này đường còn khá khô ráo, nếu vào thời tiết có mưa, đường trơn, sẽ không thể biết trước được hậu quả.

Vượt xe khách, ô tô con bị hất văng trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

(Nguồn video: Nguyễn Hải Đăng)

Camera hành trình gắn trên chiếc xe khách ghi lại vụ va chạm xảy ra vào trưa ngày 26/7, trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn qua thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ.

Vào thời điểm này, xe ô tô con hiệu KIA Cerato 2018 mang BKS 30E-769.6x lưu thông trên cao tốc hướng đi Lào Cai. Khi đến địa bàn trên thì bất ngờ ô tô con vượt lên, lấn làn sau đó xảy ra va chạm với xe khách logo Sao Việt di chuyển cùng chiều bên trái. Cú va chạm khiến ô tô con bị biến dạng phần đầu xe, bánh trước văng ra ngoài phía hộ lan, nhưng may mắn không có thương vong. 

Phanh "cháy đường" để tránh pha đấu đầu với container

(Nguồn video: Otofun)

Tình huống vô cùng nguy hiểm được camera hành trình của ô tô tải ghi được vào chiều ngày 17/7 khi đang di chuyển trên quốc lộ 4E, đoạn qua địa phận huyện Bảo Thắng, Lào Cai. Tại đoạn đường tầm nhìn hạn chế, chiếc xe có gắn camera hành trình đang chuẩn bị tránh vượt một xe đầu kéo đang đỗ ở rìa đường thì bất ngờ phía đối diện có một chiếc container đang lao tới với tốc độ nhanh.

Cả hai tài xế xe tải và container đã đều phải phanh "cháy đường" để tránh va chạm, khiến hai đầu xe chỉ còn cách nhau khoảng 1m. Ngay sau đó, xe tải có gắn camera hành trình đã nhanh chóng lùi lại để nhường container đi trước. Nhiều người cho rằng, lỗi chính thuộc về chiếc xe đầu kéo đang đỗ ở ngay khúc cua, khiến tầm nhìn hạn chế và hai chiếc xe ngược chiều không còn chỗ để tránh nhau.

Vượt ẩu ở khúc cua, xe đầu kéo gây tai nạn đáng sợ

(Nguồn video: Nguyễn Văn Hậu)

Vụ tai nạn xảy ra vào chiều ngày 17/7 trên quốc lộ 21B, đoạn qua xã Lưu Hoàng, huyện Ứng Hòa, Hà Nội. Theo hình ảnh từ camera an ninh của nhà dân ven đường, thời điểm này, chiếc xe đầu kéo lưu thông trên quốc lộ 21B hướng Hà Nội - Hà Nam.

Khi đến khu vực Dốc Bồ, xe đầu kéo đã vượt một chiếc xe buýt cùng chiều ở đúng khúc cua khuất tầm nhìn. Cùng lúc này, xuất hiện chiếc xe máy do một nam thanh niên điều khiển chở một người phụ nữ đi theo hướng ngược lại.

Do đã chiếm hết toàn bộ phần đường ngược chiều nên xe đầu kéo đâm trúng xe máy, gây tai nạn thương thâm. Nam thanh niên cầm lái không qua khỏi. Người phụ nữ sau đó được người dân đưa đi cấp cứu.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!