Dưới đây là một số tình huống rất đáng chú ý, xảy ra trong những ngày cuối tháng 12/2021 vừa qua:

Nhập làn siêu ẩu, Toyota Vios bị tông bẹp đuôi

 

 (Nguồn video: Mạng XH Giao thông)

Sự việc khá nguy hiểm xảy ra vào sáng 31/12 tại chân cầu vượt Mai Dịch, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội và được camera hành trình ghi lại. Theo đó chiếc xe ô tô con màu bạc hiệu Toyota Vios khi nhập làn để lên cầu đã va chạm với một xe ô tô con khác cùng chiều.

Sự việc quá nhanh khiến chiếc xe tải đi phía sau không phanh kịp và đã tông móp đuôi chiếc xe này. Đáng nói, thay vì chuyển làn lần lượt từ ngoài vào trong thì tài xế chiếc Vios đã nhập làn khá ẩu dẫn tới xung đột và va chạm với các phương tiện khác.

Xe Outlander phi như bay, tông "gục" xe Elantra

 

(Nguồn video: Lân Cáp)

Vụ tai nạn giao thông vừa xảy ra vào tối ngày 28/12 tại hầm chui Thanh Xuân trên đường Nguyễn Trãi, hướng từ Hà Đông ra Ngã Tư Sở đang được rất nhiều người quan tâm. Trong vụ việc trên, chiếc ô tô màu đỏ hiệu Mitsubishi Outlander, BKS 11A-039.xx phóng với tốc độ cao trên đường hầm.

Sau khi vượt bên phải qua chiếc xe có gắn camera hành trình, xe này bất ngờ chuyển sang làn bên trái một cách khá bất thường rồi đâm vào ô tô 4 chỗ hiệu Hyundai Elantra, BKS 30F-897.xx chạy cùng chiều khiến chiếc xe này xoay 180 độ, văng vào cột trụ của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông, bị hư hỏng nặng phần đầu xe.

Còn chiếc xe nhãn hiệu Outlander lao vào tường bên phải của hầm rồi tiếp tục đâm vào nhà kỹ thuật của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. May mắn không có thiệt hại về người trong vụ tai nạn trên.

Tài xế xe tải ngủ gật, "san phẳng" dải phân cách trên cầu Thanh Trì

 

(Nguồn video: Mạng XH Giao thông)

Đang lưu thông trên đường, chiếc xe tải bỗng lệch lái và "cày nát" khoảng 20 mét dải phân cách giữa làn dành cho ô tô và làn hỗn hợp. Một số trụ bê tông còn bay vào xe đi cùng chiều. Sự việc vừa xảy ra trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) vào chiều 30/12.

Nguyên nhân ban đầu được cho là tài xế xe tải đã bị buồn ngủ, dẫn tới lệch tay lái và để xảy ra hậu quả trên. Rất may vụ việc trên không có thiệt hại về người, tuy vậy các phương tiện sau đó bị dừng lại khá lâu để lực lượng chức năng đến giải quyết hậu quả.

Xe bán tải tạt đầu siêu ẩu rồi nhanh chân bỏ chạy

 

(Nguồn video: Duy Khánh)

Tình huống xảy ra vào chiều 26/12 trên tuyến đại lộ Thăng Long (Hà Nội) và được camera hành trình trên chiếc xe bị hại ghi lại. Theo đoạn video trên, chiếc Suzuki Celerio đang di chuyển ở làn trong cùng với tốc độ từ 85-90 km/h thì bất ngờ bị chiếc bán tải Nissan Navara BKS 29H-317.01 di chuyển từ làn giữa tạt vào đầu xe rất khó hiểu.

Cú tạt khiến đầu chiếc xe Celerio bị hư hỏng nhưng chủ xe vẫn giữ tốc độ và làn đường nên không bị mất lái. Ngay sau đó, chiếc bán tải nói trên đã tăng ga bỏ chạy. Rất khó là trong tình huống trên, khi chiếc xe bán tải tạt đầu bên phải nhưng đèn xi-nhan của chiếc xe này vẫn đang bật tín hiệu sang bên trái.

Xe bán tải gây tai nạn rồi bỏ chạy, tiếp tục tông thêm vào xe khác

 

(Nguồn: Mạng XH Giao thông)

Sự việc xảy ra vào chiều 24/12 trên đường Quang Trung, đoạn qua phường Tân Thịnh, TP. Thái Nguyên. Hình ảnh từ cho thấy, tài xế chiếc xe con có gắn camera hành trình đang rất bức xúc vì vừa bị chiếc xe bán tải màu đen gây ga chạm rồi bỏ chạy.

Sau đó, tài xế này đuổi theo "thủ phạm" để yêu cầu dừng lại giải quyết nhưng chiếc bán tải vẫn tiếp tục tăng ga bỏ chạy, luồn lách trên phố. Đáng nói, chiếc xe này sau đó còn va chạm với một chiếc Mazda 2 trên đường rồi tiếp tục "biến mất".

Sự việc được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến cộng đồng lái xe "sôi sục" lên án hành vi gây tai nạn rồi bỏ chạy khiến nhiều phương tiện gặp nguy hiểm. Đồng thời mong muốn các lực lượng chức năng khẩn trương tìm ra tài xế chiếc xe bán tải đi ẩu trên để có hình thức xử phạt thích đáng.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nóng trên đường: Nam thanh niên thông chốt CSGT rồi tự ngã tẽn tò

Nóng trên đường: Nam thanh niên thông chốt CSGT rồi tự ngã tẽn tò

Nam thanh niên cố vượt chốt CSGT rồi tự đâm vào đuôi xe tải; xe khách đi kiểu "bố đời" trên cầu Thăng Long hay taxi vượt như "rắn săn mồi" .... là những tình huống giao thông nổi bật tuần qua.