Bé trai trong gầm ô tô tải

 

(Nguồn video: Bạn hữu đường xa)

Tình huống gây thót tim được camera giám sát ghi lại tại thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) mới đây đã nhanh chóng "gây sốt" sau khi được đăng tải lên mạng xã hội. Sự việc xảy ra khi mẹ của em bé đang ngủ trong nhà, còn em bé đã một mình đi ra ngoài đường, vô tình lọt vào điểm mù của tài xế nên đã bị chiếc xe này hất ngã và lọt vào trong gầm xe.

May mắn, một người hàng xóm đã kịp thời phát hiện thấy vụ việc nên hét lớn để cảnh báo cho tài xế của chiếc xe ben, giúp người này phanh lại kịp thời. Người hàng xóm sau đó đã ra hiệu để tài xế chiếc xe đi lùi lại, trước khi cán phải em bé dưới gầm xe.

Người phụ nữ tàn tật đi vào điểm mù rồi bị cuốn vào gầm xe rác cực kỳ nguy hiểm

 

(Nguồn video: HLX)

Tình huống khiến người xem phải "ghê răng" này vừa xảy ra vào chiều 16/2 tại đường vành đai 3 dưới thấp (Hà Nội), đoạn qua nút giao Tam Trinh. Khi các phương tiện dừng đèn đỏ thì một phụ nữ bị tật ở chân đi len lỏi vào các xe ô tô. 

Khi hết nhịp đèn đỏ, người này vẫn đi ở phía trước một xe chở rác. Do trúng vào điểm mù, tài xế xe chở rác đã di chuyển khiến người phụ nữ này bị cuốn vào gầm xe. Rất may, có vẻ như người phụ nữ này không bị thương nặng và vẫn bò được vào lề đường.

Bé trai lao ra đường và hành động "nhanh như chớp" của bác hàng xóm

 

(Nguồn video: OFFB)

Mới đây, đoạn clip ngắn ghi lại khoảnh khắc "đứng tim" khi em bé bất ngờ chạy vụt sang đường khiến tất cả các bậc phụ huynh đều không khỏi bàng hoàng. Sự việc xảy ra vào khoảng gần 5h chiều ngày 14/2 tại 1 con đường quốc lộ lớn đông đúc người và phương tiện giao thông, xe cộ qua lại.

Lúc này, 1 bé trai khoảng 3-4 tuổi hiếu động chạy vụt ra đường, đúng lúc chiếc xe container lớn đang lao tới. Chỉ trong một phút giây thôi, có lẽ cậu bé sẽ không giữ được tính mạng của mình nhưng may mắn thay, bác hàng xóm khi nhìn thấy đã bất chấp nguy hiểm chạy theo để kéo bé trai lại rồi ôm chạy vào lề đường. 

"Dán mắt" vào điện thoại, xe máy đâm vào ô tô ven đường

 

(Nguồn: Mạng XH Giao thông)

Vụ việc được ghi lại vào ngày 17/2. Thời điểm này, lái xe có gắn camera đã ghi lại được cảnh một xe máy đang đi phía trước cùng chiều. Đáng nói, lái xe chỉ sử dụng một tay để điều khiển xe máy, tay còn lại đang dùng điện thoại khi lái xe.

Khi di chuyển đến gần chiếc xe ô tô, người đi xe máy đã giật mình không xử lý kịp nên đâm vào phần đầu chiếc xe ô tô trên. Vụ va chạm khiến lái xe máy ngã văng xuống đường, bị thương nhẹ.

Trường hợp trên, lỗi phần lớn thuộc về người đi xe máy khi đã không chú ý quan sát, dùng điện thoại khi điều khiển xe. Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng tài xế ô tô đã sai quy định khi đỗ xe ngược chiều đường.

Thanh niên đầu trần lao thẳng xe máy vào đầu ô tô

 

(Nguồn video: OFFB)

Tình huống giao thông được camera hành trình trên chính chiếc xe ô tô xảy ra va chạm ghi lại vào chiều 13/2. Khi chiếc xe này chủ động giảm tốc độ để tránh một xe ô tô khác đang vượt ở phía đối diện, thì bất ngờ ngay sau đó xuất hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy, đầu không đội mũ bảo hiểm, lao đến với tốc độ nhanh.

Do di chuyển nhanh và bị khuất tầm nhìn, nam thanh niên điều khiển xe máy đã không kịp thời xử lý nên đâm mạnh vào chiếc xe có gắn camera hành trình. May mắn chiếc xe ô tô có gắn camera hành trình đã chủ động giảm tốc độ từ trước nên tình huống va chạm không gây thiệt hại về người.

Sang đường ẩu, xe máy bị ô tô tông trúng

 

(Nguồn: Mạng XH Giao thông)

Tình huống vô cùng nguy hiểm xảy ra vào chiều 15/2 tại đoạn đường thuộc huyện Thái Thụy, Thái Bình và được camera an ninh ghi lại. Người đàn ông đi xe máy sang đường không quan sát đã bị một chiếc ô tô 7 chỗ tông trúng rồi hất văng lên lề đường.

Dù đã phanh gấp nhưng chiếc xe này sau đó vẫn tông vào chiếc xe 7 chỗ khác đang đỗ bên đường. Nạn nhân bị thương khá nặng và phải đưa đi cấp cứu.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nóng trên đường: Muôn kiểu lái xe 'bon chen, khôn lỏi' ngày đầu xuân năm mới

Nóng trên đường: Muôn kiểu lái xe 'bon chen, khôn lỏi' ngày đầu xuân năm mới

Những tình huống được camera ghi lại dưới đây cho thấy, nhiều tài xế ra đường thiếu đi sự kiên nhẫn, dẫn đến việc tạt đầu, chen ngang khi đi đường.