Sáng 5/8, theo giờ địa phương, BTC Canadian Open thông báo chính thức về việc Novak Djokovic sẽ không tham giải đấu ở Montreal vào đầu tuần tới, vì anh không thể nhập cảnh vào nước này nếu chưa tiêm phòng đầy đủ vắc xin Covid-19.

Vị trí của Djokovic, số 6 trên bảng xếp hạng thế giới, sẽ do Andy Murray, tay vợt người Anh với 3 lần vô địch ở Montreal, chiếm giữ.

Djokovic không được nhập cảnh vào Canada

Djokovic, đương kim vô địch Wimbledon, được đưa vào danh sách tham dự sự kiện Canada mở rộng mặc dù chưa tiêm phòng.

Vài giờ trước khi thực hiện lễ bốc thăm, tay vợt Serbia nhận thông báo không đủ điều kiện tranh tài.

Để nhập cảnh vào Canada, mỗi cá nhân phải được tiêm liều vắc xin Covid-19 thứ hai ít nhất hai tuần trước khi đến đất nước này.

Canada Masters 2022 là phiên bản thứ 132 của giải đấu ra đời năm 1881. Giải đấu ở Montreal cùng với Cincinnati (15-21/8) là hai sự kiện Masters 1000 quan trọng trước thềm US Open.

Djokovic vẫn đang chờ xác nhận chính thức về khả năng tham dự US Open, bắt đầu vào ngày 29/8.

Sau khi nghỉ ngơi để tận hưởng Wimbledon, tay vợt 35 tuổi cho biết anh vẫn đang tập luyện chăm chỉ, "như thể bản thân sẽ tham gia thi đấu" ở Grand Slam cuối cùng trong năm.

Novak Djokovic gần như hết cửa dự US Open

Novak Djokovic gần như hết cửa dự US Open

Những quy định y tế của Mỹ khiến Novak Djokovic hầu như không có cơ hội tham dự US Open, giải Grand Slam cuối cùng trong năm.
Letsile Tebogo: Truyền nhân Usain Bolt ở đường chạy 100 mét

Letsile Tebogo: Truyền nhân Usain Bolt ở đường chạy 100 mét

Chàng trai Botswana, Letsile Tebogo, từng mơ làm cầu thủ bóng đá vừa trở thành thanh niên chạy nước rút nhanh nhất mọi thời đại ở giải U20 thế giới, có khao khát đánh bại kỷ lục của Usain Bolt.
Phil Mickelson và nhóm LIV Golf kiện PGA Tour

Phil Mickelson và nhóm LIV Golf kiện PGA Tour

Phil Mickelson, Bryson DeChambeau cùng 9 người khác trong hệ thống LIV Golf vừa chính thức đệ đơn khởi kiện chống độc quyền đối với PGA Tour.