Lễ tưởng niệm và cầu siêu cho cố NSND Diệp Lang diễn ra từ 9h – 22h ngày 17/3 tại chùa Tường Nguyên (quận 4, TP.HCM). NSƯT Châu Thanh, Ngọc Huyền và đạo diễn Xuân Phước túc trực lo chu toàn lễ. 
NSƯT Ngọc Huyền cảm thấy mất mát khi người cha, người chú mình tôn kính ra đi vĩnh viễn. Cô nén đau thương để cố gắng làm tròn nghĩa vụ của mình. 
NSƯT Châu Thanh bật khóc trong giây phút tụng kinh cầu siêu cho cố nghệ sĩ. "Sinh Châu Thanh ra là cha mẹ, nhưng người thay đổi cuộc đời tôi là thầy Diệp Lang", anh nghẹn ngào nói. 
NSƯT Lê Tứ lớn lên với các vở tuồng cải lương của Diệp Lang. Sau này có cơ duyên theo nghề hát, anh tiếp tục được cố nghệ sĩ nâng đỡ, dìu dắt. 
Chị em NSND Thoại Miêu, Thoại Mỹ thắp hương tiễn biệt Diệp Lang. Vốn theo các vai đào tính cách, họ được ông truyền kinh nghiệm diễn xuất để chinh phục khán giả. 
NSND Ngọc Giàu bật khóc nức nở khi nhớ về những kỷ niệm với đàn anh quá cố. Cả hai từng gắn bó quãng thời gian dài, thấu rõ những vinh quang lẫn đoạn trường của nghiệp cầm ca. 
Ngọc Giàu nhớ mãi hình ảnh cuối cùng Diệp Lang trước khi ông từ biệt để sang Mỹ định cư. Bà mong được hội ngộ song cố nghệ sĩ tuổi cao sức yếu nên ước nguyện mãi không thành. 
NSND Lệ Thủy đau buồn khi chỉ vỏn vẹn 10 ngày đã phải nói lời tiễn biệt 2 người đồng nghiệp mình yêu quý là NSND Diệp Lang và NSƯT Vũ Linh. 
NSND Lệ Thủy hát 'Nửa đời hương phấn' tiễn đưa đàn anh. Bà nhiều lần nấc nghẹn, hát lạc giọng vì không kìm nén được cảm xúc. 

Trong ký ức của NSND Trọng Hữu, Diệp Lang là mẫu nghệ sĩ đáng kính để đàn em và con cháu học hỏi. “Anh sống tự trọng, không phô trương dù là một ngôi sao. Chính điều đó giúp cái tên Diệp Lang sống mãi trong lòng mọi người”, ông nói với VietNamNet.  

Hồng Tơ cho rằng NSND Diệp Lang qua mỗi vai diễn đã phô diễn được trọn tính cách của con người miền Nam. Dù là xấu hay tốt, hiền lành hay độc ác, cố nghệ sĩ đã sống trọn với nhân vật của mình. 
Danh ca Ngọc Sơn nói dù theo đuổi tân nhạc, anh vẫn học hỏi nét diễn lẫn giọng hát của Diệp Lang. Ngoài lễ tưởng niệm tại chùa, Hội Sân khấu TP cũng tổ chức thêm lễ tưởng niệm vào ngày 20/3 tại trụ sở Hội sau khi được sự đồng ý từ phía gia đình cố nghệ sĩ.

Ảnh: Xuân Phước, Hiền Trần