299170588 2705800789550776 7408677333398020297 n.jpg
NSND Thanh Hoa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt – Nhật Heiwa Peace Tây Hồ năm 2023 với chủ đề Những nhịp cầu hữu nghị do UBND Quận Tây Hồ phối hợp tổ chức nhân kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Sự kiện diễn ra trong 2 ngày 23 và 24/12 tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ, Hà Nội. Chương trình được tổ chức nhằm tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai nước, qua đó quảng bá nét đẹp văn hóa, hình ảnh đất nước con người Việt Nam, thủ đô Hà Nội đến với người dân Nhật Bản.

Sẽ có nhiều hoạt động, sự kiện thú vị mang đậm nét văn hóa của Việt Nam và Nhật Bản trải dài suốt tuyến đường không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ như: triển lãm các gian hàng ẩm thực, thời trang, du lịch… Điểm nhấn trong chương trình là cuộc thi Miss Heiwa Peace Tây Hồ 2023, Cosplay Heiwa Peace Tây Hồ 2023 và Chương trình giao lưu văn hóa hai nước như trình diễn thời trang, ca múa nhạc với sự tham gia của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ dân ca, nhóm nhảy nổi tiếng.

NSND Thanh Hoa dù đã 73 tuổi nhưng vẫn hào hứng tham gia sự kiện cùng các nghệ sĩ hai nước như: nghệ sĩ dân ca Okinawa - Higa Akino và Shinya Yasunari, nhóm nhạc Dumiru, DJ Selena, ca sĩ Lê Anh, Lê Trang, MC Thế Cương và Thu Hương... 

Tổng đạo diễn chương trình Ba Nguyễn chia sẻ: "Chương trình mong muốn tạo ra cơ hội giao lưu văn hóa, quảng bá văn hóa Việt Nam ra quốc tế, mang văn hóa Nhật Bản tới gần hơn với người dân Việt Nam và thúc đẩy quan hệ ngoại giao chặt chẽ ở nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam và Nhật Bản. Tên chủ đề chương trình - Những nhịp cầu hữu nghị - được lấy cảm hứng từ cầu Nhật Tân. Cây cầu do người Nhật Bản tư vấn thiết kế và giám sát thi công, 5 nhịp dây văng tượng trưng cho 5 cửa ô và cũng tượng trưng cho 5 cánh hoa đào của làng đào Nhật Tân Hà Nội cũng như 5 cánh hoa anh đào của Nhật Bản". 

Đạo diễn Ba Nguyễn cho biết ban đầu chương trình dự kiến tổ chức ngày 16 và 17/9/2023 nhưng do yếu tố khách quan nên phải lùi lại. Chương trình sẽ được tổ chức định kỳ hàng năm tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ, hứa hẹn sẽ là dịp để người dân khám phá các nét văn hoá đặc sắc của Nhật Bản. 

NSND Thanh Hoa song ca cùng ông xã:

Đỗ Lê