Táo Quân 2023 lên sóng tối 30 Tết, tức ngày 21/1 tới đánh dấu 20 năm chương trình đồng hành cùng khán giả. Năm nay, chương trình tổ chức cuộc thi "Táo Bạo", phản ánh việc bội thực các cuộc thi hoa hậu trong năm qua. Những vấn đề nổi cộm trong các lĩnh vực xã hội năm 2022 cũng như những từ khóa xu hướng trên mạng xã hội trong năm đều được nhắc tới.  

Bên cạnh đó, khán giả sẽ được nghe lại những bản nhạc "chế" vốn là "đặc sản" của các chương trình Táo Quân do các nghệ sĩ đình đám thể hiện. Trong đó, NSND Tự Long sẽ hát Vợ người ta, "chế" lại ca khúc cùng tên của Phan Mạnh Quỳnh. Anh cũng sẽ thể hiện ca khúc Lụt ca, chế từ bài Từ một ngã tư đường phố từng gây sốt ở Táo Quân nhiều năm trước. NSND Tự Long nói vui đây là bài hát gắn liền với thương hiệu của anh mỗi khi Hà Nội ngập lụt. 

Quang Thắng và Tự Long sẽ có nhiều màn nhảy múa độc đáo trên sân khấu Táo Quân 2023. 

NSND Tự Long chia sẻ trong chương trình VTV Kết nối vừa lên sóng: "Xin chúc mọi người một năm mới bình an và hạnh phúc cũng như theo dõi Táo Quân. Hãy coi Táo Quân như một món ăn trong gia đình khi Tết đến xuân về". Còn nghệ sĩ Vân Dung nói: "Táo Quân là món ăn tinh thần rất quan trọng của mỗi người dân Việt Nam như bánh chưng Tết như cành đào, cành mai ngày Tết. Đó chính là niềm tự hào của gia đình Táo chúng tôi". 

Quỳnh An

Ảnh: VFC
Clip: VTV