"Khi chia sẻ những bức hình mặc áo mỏng manh trên đỉnh Phja Oắc, mình không nghĩ lại nhận nhiều ý kiến trái chiều đến vậy. Bên cạnh những lời khen về bối cảnh chụp, sự độc đáo của mình thì có nhiều người nói mình "bất chấp hành xác để sống ảo", "đầu óc có vấn đề"...", Nguyễn Thanh Huệ chia sẻ.

Hai bức hình gây chú ý của Thanh Huệ

Ngày 20/2 vừa qua, khi cập nhật thông tin và được biết đỉnh Phja Oắc (huyện Nguyên Bình, Cao Bằng) có băng tuyết bao phủ, Thanh Huệ nhanh chóng tìm đến để trực tiếp trải nghiệm. Huệ di chuyển từ nhà riêng tại trung tâm thành phố Cao Bằng lên Phja Oắc bằng taxi trong khoảng 2 giờ.

"Mình háo hức được ngắm băng tuyết nên quyết định đi rất nhanh. Mình chuẩn bị đồ ấm, ô, mũ, khăn, găng tay, một chút đồ ăn nhẹ, cà phê nóng và nước ấm", Huệ chia sẻ. Suốt dọc đường đi, trời mưa liên tục, Huệ lo lắng trên đỉnh Phja Oắc sẽ khó đi, trơn trượt.

"May mắn càng gần tới nơi, trời càng quang. Từ trong xe, mình thích thú khi thấy mây bay, sương mù lơ lửng giữa các ngọn núi. Mình hé dần cửa xe để cảm nhận và làm quen với nhiệt độ, tránh bị sốc nhiệt", Thanh Huệ nói.

Thanh Huệ cho biết, ngay khi lên đường cô và người bạn thân đã có kế hoạch chụp một bộ ảnh ấn tượng với khung cảnh băng giá tại Phja Oắc - hiện tượng không dễ gì được chiêm ngưỡng. "Đúng như trong kế hoạch và tưởng tượng của mình, bức hình mặc trang phục mỏng manh khiến mình cực kì tâm đắc vì sự độc đáo, nghệ thuật", cô gái Cao Bằng chia sẻ.

{keywords}

Theo Huệ, khi chụp bức ảnh này, cô không thấy quá "cực hình" như nhiều người phán xét, bình luận. "Thực tế, trước khi chụp ảnh, mình đi bộ ngắm cảnh xung quanh để làm quen thời tiết và làm ấm cơ thể. Tới gần lúc ra về, mình mới cởi bỏ áo khoác, áo giữ nhiệt để thực hiện bức ảnh với áo hai dây. Mình chỉ chụp trong vài phút rồi sau đó lên xe, mặc áo ấm, uống cà phê và ăn nhẹ", Huệ cho biết.

Huệ thừa nhận, ban đầu khi đọc những bình luận tiêu cực, chỉ trích của cộng đồng mạng, cô khá buồn. Tuy nhiên, ngay sau đó, Huệ thấy không đáng bận tâm đến những lời khiếm nhã, tiêu cực.

"Bản thân mình thấy bức hình không quá lộ liễu. Nó chỉ là một sự khác biệt, tạo nét chấm phá cho bối cảnh thiên nhiên hiếm gặp", Huệ chia sẻ.

{keywords}

Nữ du khách có gương mặt xinh đẹp và phong cách tạo dáng chụp ảnh chuyên nghiệp

Tương tự như Thanh Huệ, Quỳnh (Cao Bằng) cũng thực hiện một số bức ảnh với trang phục mỏng manh: áo hai dây bên trong, khoác hờ áo khoác bên ngoài, ngay trong cái lạnh -5 độ C tại Phja Oắc.

Từng chiêm ngưỡng băng tuyết tại đây vào đầu năm 2021 nên trong lần quay lại, Quỳnh muốn có những bức hình, video ấn tượng hơn, lưu giữ khoảnh khắc hiếm gặp. "Mình là người cá tính, thích có những bức hình ảnh đẹp, khác lạ với số đông nên mình nảy ra ý tưởng mặc áo hai dây, khoác thêm chiếc áo lông hở vai", Quỳnh cho biết.

{keywords}

Khi di chuyển từ thành phố Cao Bằng lên Phja Oắc, Quỳnh cũng mặc 5 lớp áo, mặc thêm quần tất, dán miếng giữ nhiệt. Đến nơi, cô xuống xe làm quen thời tiết rồi cởi bỏ dần lớp áo ấm để chụp hình.

"Thời gian chụp chỉ mất vài phút nên mình không bị nhiễm lạnh hay ảnh hưởng sức khỏe. Mình ở Cao Bằng nên cũng không xa lạ với thời tiết khắc nghiệt mùa đông. Trước đây mình cũng từng sống ở Nhật một thời gian nên thường xuyên tiếp xúc với lạnh âm độ", Quỳnh tâm sự.

{keywords}

Quỳnh chia sẻ cô từng nhiều lần trải nghiệm thời tiết lạnh sâu

Quỳnh chia sẻ mục đích của bộ ảnh: Thứ nhất, cô muốn ghi lại khoảnh khắc ấn tượng của thiên nhiên, thứ hai, cô hy vọng có thể chia sẻ tới mọi người cảnh quan đẹp của quê hương. Cô hoàn toàn không nghĩ, bức ảnh lại khiến nhiều người tranh cãi, chỉ trích.

"Những lời bình luận tiêu cực không khiến mình buồn hay suy nghĩ gì cả vì có thể họ chưa trải nghiệm thực sự thời tiết băng giá. Đối với mình chuyến đi là trải nghiệm đẹp và mỗi bức ảnh đều là khoảnh khắc thanh xuân đáng nhớ", Quỳnh nói.

{keywords}

Tuy ưng ý với những bức hình của bản thân nhưng Quỳnh hay Thanh Huệ đều khuyên du khách nên cân nhắc khi thực hiện bộ ảnh tương tự.

"Mỗi người nên dựa trên sức khỏe, độ tuổi, khả năng chịu lạnh của cơ thể và kinh nghiệm thực tế để cân nhắc về cách chụp hình. Trước khi muốn có bộ ảnh để đời, độc đáo thì phải giữ an toàn", Quỳnh chia sẻ.

Linh Trang (Ảnh:NVCC)