CNN dẫn thông báo của phát ngôn viên Điện Buckingham 7/9 cho biết, “sau một ngày kín lịch trình hôm 6/9, chiều 7/9, Nữ hoàng đã chấp nhận lời khuyên của các bác sĩ để nghỉ ngơi. Điều này có nghĩa là cuộc họp của Hội đồng cơ mật dự kiến ​​diễn ra vào tối nay sẽ được sắp xếp lại”, theo thông báo từ Điện Buckingham.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Ảnh: CNN

Nữ hoàng Elizabeth năm nay 96 tuổi và đang nghỉ tại lâu đài Balmoral ở Scotland, nơi bà đã tiếp bà Liz Truss để bổ nhiệm cương vị Thủ tướng Anh và nhận đơn từ chức từ ông Boris Johnson.

Điện Buckingham không cung cấp thêm thông tin chi tiết về sức khỏe của Nữ hoàng nhưng cho biết bác sĩ không yêu cầu bà phải đến bệnh viện, chỉ cần nghỉ ngơi tại lâu đài. Trước đó, Điện Buckingham thông báo Nữ hoàng sẽ không thực hiện bất cứ chuyến đi 2 chiều nào có khoảng cách 1.000 dặm (hơn 1.600km) từ Scotland. 

Nữ hoàng đã phải đối mặt với “một số vấn đề về di chuyển” kể từ đợt nằm viện vào tháng 10 năm ngoái, theo Điện Buckingham. Điều này buộc bà phải giảm các cuộc giao thiệp kể từ đó và ít xuất hiện trước công chúng hơn.

Như Quỳnh