Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 sáng nay (18/8) đã công bố ca bệnh số 979 tại Hà Nội.

Bệnh nhân là nữ, 33 tuổi, nhân viên kế toán Công ty INCHENG của Đài Loan, có địa chỉ tại Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm. Bệnh nhân ở tại phố Nguyễn Hoàng Tôn, Phú Thượng, Tây Hồ.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội tối 17/8 cũng đã thông tin về lịch trình ca mắc này.

Theo đó, ngày 22-25/7, bệnh nhân đi du lịch Đà Nẵng cùng gia đình (gồm bệnh nhân, chồng và 2 con) với công ty của chồng (khoảng gần 30 người). Bệnh nhân có đến chơi tại Hội An, Bà Nà Hill…

Khoảng 22h ngày 25/7, bệnh nhân về tới sân bay Nội Bài trên chuyến bay (VN194). Sau đó, cả đoàn di chuyển bằng xe thuê về nhà.

Từ ngày 26/7, bệnh nhân và gia đình chủ động tự cách ly ở nhà. Trong nhà, đồ ăn cho gia đình chỉ do chồng bệnh nhân đi chợ mua (có đeo khẩu trang).

Ngày 31/7, bệnh nhân đi lấy mẫu test nhanh tại trạm y tế Phú Thượng và có kết quả âm tính. Bệnh nhân đi làm trở lại. Tại văn phòng, chỉ có một mình bệnh nhân làm việc do lãnh đạo của công ty đã về Đài Loan, chưa trở lại Việt Nam

Sau ngày 31/7, bệnh nhân có đi liên hoan ở công ty chồng 3 lần; đi chợ gần nhà nhưng có đeo khẩu trang.

Ngày 15-16/8, bệnh nhân nghỉ làm ở nhà. Ngày 15/8, bệnh nhân đi chợ mua rau trên đường Nguyễn Hoàng Tôn (có đeo khẩu trang).

Ngày 16/8, bệnh nhân đến lấy mẫu xét nghiệm PCR tại Trung tâm y tế Tây Hồ và mẫu được chuyển đến Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư xét nghiệm.

Đến ngày 17/8, bệnh nhân có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân đang được chuyển điều trị và cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới T.Ư.

Tính từ thời điểm đi du lịch Đà Nẵng về đến nay đã 3 tuần, bệnh nhân cũng không có biểu hiện lâm sàng rõ rệt.

Ngay sau khi nhận được kết quả xét nghiệm, CDC Hà Nội thông báo cho Trung tâm y tế Nam Từ Liêm và Tây Hồ để điều tra, lập danh sách người tiếp xúc gần tại các địa điểm liên quan.

Như vậy, trong đợt tái bùng phát Covid-19 lần này, Hà Nội ghi nhận 11 ca dương tính. Trong đó, phần lớn ca có yếu tố dịch tễ liên quan đến Đà Nẵng, riêng ca bệnh 867 liên quan ổ dịch ở Hải Dương.

Thành Nam

Từ 19/8 quán bia, cà phê, nhà hàng Hà Nội phải giãn cách

Từ 19/8 quán bia, cà phê, nhà hàng Hà Nội phải giãn cách

Hai Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Sửu và Ngô Văn Quý chiều nay (17/8) đã đồng chủ trì phiên họp trực tuyến với các quận, huyện, thị xã và các xã, phường, thị trấn về công tác phòng chống, dịch.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.