Bảo Nhi giới thiệu về trường bằng tiếng Hàn:

Trong “profile” của cô bạn sinh năm 2006 đầy ắp những giải thưởng và danh hiệu từ các môn văn hóa cho đến phong trào Đoàn, Đội hay năng khiếu như múa, viết chữ đẹp...

Trong môi trường nhiều học sinh giỏi top đầu của Hà Nội, Bảo Nhi vẫn thể hiện sự nổi bật của riêng mình với điểm trung bình chung học tập năm lớp 10 là 9,7. Năm lớp 11 là 9,5 và học kỳ 1 năm lớp 12 em đạt 9,4.

Bảo Nhi chia sẻ em cố gắng thử sức ở nhiều môn học, nhiều lĩnh vực và hoạt động để tìm kiếm, nhận ra rõ hơn những điểm mạnh và điểm yếu của bản thân mình. Nói về thành tích học tập, Bảo Nhi cho hay, từ cấp tiểu học, em đã cố gắng học đều tất cả các môn để không bị động nếu muốn chuyển hướng.

Cùng nhiều giải học sinh giỏi các môn văn hóa cấp quận, cấp trường, Bảo Nhi cũng từng đạt một số thành tích khác như: Giải Nhì cuộc thi "Nói tiếng Hàn toàn quốc - Cúp Đại sứ Hàn Quốc lần thứ I”;  Danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp thành phố... 

“Em cảm thấy việc tham gia các hoạt động phong trào, múa... giúp em linh hoạt hơn trong những công việc, phản ứng và xử lý nhanh những tình huống trong cuộc sống mà không ảnh hưởng đến những việc khác hay những người xung quanh...”.

phung bao nhi 3.jpg
Phùng Bảo Nhi (học sinh lớp 12A11 trường THPT Kim Liên, Hà Nội) gây ấn tượng bởi vẻ ngoài xinh xắn, tinh thần tích cực. Ảnh: Thanh Hùng

Nhi tự nhận xét mình là người chịu áp lực khá tốt và luôn đặt mục tiêu rõ ràng cũng như định hình phương hướng, quyết tâm theo đuổi để có thể đạt được mục tiêu đó.

Ngay từ khi bước chân vào lớp 10 trường THPT Kim Liên, Nhi đã mong muốn được phát triển thêm hoạt động Đoàn của mình, đặc biệt mạnh dạn đặt mục tiêu trở thành Phó Bí thư Đoàn trường. 

“Khi viết tờ đơn đăng ký vào Ban chấp hành Đoàn trường, mục tiêu duy nhất của em hiện lên lúc đó đã là phải trở thành Phó Bí thư Đoàn trường. Một năm đó, em đã phấn đấu và cố gắng hết mình”, Nhi kể.

Trong 1 năm thử thách ở lớp 10, Nhi tham gia tất cả các hoạt động với vai trò là trưởng nhóm hoặc cố vấn cho mọi người. Mong muốn trở thành Phó Bí thư Đoàn trường, Nhi xác định cần phải tăng “độ nhận diện” của bản thân với mọi người. 

“Em xuất hiện ở trường nhiều hơn bằng cách tham gia hoạt động của Ban chấp hành Đoàn trường dưới tư cách là thành viên cố vấn hoặc trưởng nhóm để mọi người có thể nhận thấy em nhiều hơn. Em cũng cố gắng tham gia các hoạt động, chương trình lớn của trường,...

Em sử dụng khả năng múa của mình để tham gia nhiều hơn vào các tiết mục văn nghệ; câu lạc về nhảy, múa. Song song với đó, em cố gắng tăng độ nhận diện trên phương diện về học tập khi duy trì một kết quả điểm số tốt”. 

Kết thúc năm lớp 10, Bảo Nhi được nhà trường tuyên dương. Vì vậy, đến năm lớp 11, khi nhắc đến Bảo Nhi, các thầy cô và bạn bè không còn xa lạ. Bảo Nhi trở thành Phó Bí thư Đoàn trường THPT Kim Liên năm học 2022-2023 trong sự ghi nhận và ủng hộ của thầy cô và bạn bè. 

Sau khi hết nhiệm kỳ, Bảo Nhi vẫn tiếp tục với vị trí cố vấn của Đoàn trường. Nhận xét về học trò, cô Lại Thị Phương Mai, giáo viên chủ nhiệm và cũng là cô giáo dạy Văn của lớp 12A11 đánh giá Bảo Nhi là một học sinh rất xuất sắc.

“Bảo Nhi làm được rất nhiều điều kỳ diệu hơn cả sự kỳ vọng của thầy cô. Khi mới vào lớp 10, tôi có đặt vấn đề để Bảo Nhi làm lớp trưởng, em đã ngay lập tức nhận lời. Càng ngày Nhi càng lấy được niềm tin lớn của thầy cô cũng như tập thể lớp. Bảo Nhi đặc biệt học rất đều các môn và giáo viên bộ môn nào cũng khen em. Khi giao việc ở lớp, trường cho em, các thầy cô đều tin tưởng”, cô Mai nói. 

phung bao nhi 1.jpg
Ông Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, trao quyết định kết nạp Đảng viên cho Phùng Bảo Chi cùng 6 học sinh khác của Trường THPT Kim Liên. Ảnh: Thanh Hùng.

Trong công việc, Bảo Nhi rất nghiêm túc, trách nhiệm. “Trong vai trò Phó Bí thư Đoàn trường, năm lớp 11, Bảo Nhi từng “đứng mũi chịu sào” rất nhiều công việc của nhà trường, nhưng tất cả đều được em hoàn thành. Trong công tác Đoàn, em hoạt động rất năng nổ nhưng không vì thế mà xao nhãng việc học. Thậm chí luôn là học sinh dẫn đầu về kết quả học tập trong lớp với điểm số rất cao”, cô Mai chia sẻ.

Vừa hoạt động phong trào Đoàn năng nổ vừa giữ được điểm số ấn tượng,  Bảo Nhi thừa nhận có những thời điểm em hơi căng thẳng. Để cân bằng thời gian giữa việc học và tham gia hoạt động ngoại khóa, Bảo Nhi tìm cách sắp xếp thời gian biểu khoa học.

Nhi cho hay, em cố gắng tập trung và nắm chắc kiến thức ngay ở trên lớp để không mất thời gian học lại nhiều trong ngày và có thể dành thời gian đó cho công việc khác. “Chính vì việc tập trung nghe giảng và lĩnh hội kiến thức trên lớp, khi về nhà xem lại những từ khóa hay những dòng ghi nhớ được viết lại là em đã có thể nắm chắc được bài”. 

Nhi cho hay, đối với em, công việc cũng là giải trí. “Vào lúc rảnh hoặc quá căng thẳng, em thường chạy bộ, nghe nhạc. Nhưng thường em dành thời gian nghỉ của mình vào hè nhiều hơn, còn trong năm học, em luôn thoải mái “giải trí” bằng chính việc làm việc”, Nhi chia sẻ.   

Bảo Nhi cho hay vinh dự được kết nạp Đảng khi đang là học sinh là một dấu mốc đẹp trong cuộc đời. Về tương lai gần, Bảo Nhi dự kiến sẽ theo học ngành Luật ở bậc đại học. Tuy nhiên, trước mắt, em sẽ tập trung việc hoàn thành chương trình THPT, đặc biệt là kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Sáng 25/3, trường THPT Kim Liên đã tổ chức lễ kết nạp Đảng viên cho 7 học sinh ưu tú.

Bà Nguyễn Thị Hiền, Hiệu trưởng trường THPT Kim Liên, cho hay, 7 Đảng viên mới vừa là những học sinh ưu tú có thành tích học tập xuất sắc, quá trình rèn luyện phẩm chất, đạo đức tốt. Ngoài học tập, các em là những nhân tố tham gia tích cực các hoạt động Đoàn, hoạt động của trường, lớp.

“Đây cũng sự kiện chào đón 50 năm ngày thành lập trường (1974-2024)”, bà Hiền nói.

phung bao nhi 4.jpg
Bà Nguyễn Thị Hiền, Hiệu trưởng trường THPT Kim Liên (áo dài xanh) cùng 7 học sinh vừa được kết nạp Đảng viên mới. Ảnh: Thanh Hùng.

Dự và phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, bày tỏ mong muốn các đảng viên trẻ tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu trong học tập cũng như cuộc sống để có nhiều đóng góp cho cộng đồng, xã hội. 

Ông Phong cũng đánh giá cao nỗ lực của ngành giáo dục Hà Nội, bằng trách nhiệm, tâm huyết đã chỉ đạo các nhà trường phát hiện, bồi dưỡng và kết nạp được 122 đảng viên là học sinh trong các trường THPT trong thời gian qua.