Sở hữu khối tài sản 1,2 tỷ USD, Alexandra Andresen, cô gái 19 tuổi người Na Uy đã trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới theo bảng xếp hạng của Forbes vừa công bố.

Alexandra Andresen nhận được danh hiệu nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới sau khi được thừa hưởng gia tài 1,2 tỷ USD từ người cha. Theo bảng xếp hạng của Forbes, Alexandra Andresen xếp 1476/1810. 

{keywords}

Gia đình của Alexandra Andresen nổi tiếng với việc kinh doanh thuốc lá. Họ đã mua lại nhà máy sản xuất thuốc lá vào năm 1849. Sau này, nó trở thành đầu mối sản xuất hàng đầu trong ngành tại quốc gia này. Năm 2005, họ đã bán một công ty với giá 500 triệu USD. 

{keywords}

Cha của Alexandra, người chuyển 80% cổ phần công ty mình cho chị em cô.

Bố của cô đã đầu tư vào bất động sản và các ngành kinh doanh khác và ông đã rất thành công. Hai năm sau, ông đã hồi môn cho hai cô con gái của mình tới 80% khối tài sản.

Alexandra vừa tốt nghiệp trung học và hiện đang là một trong những tay đua ngựa. Cô từng giành huy chương ở nhiều đấu trường châu Âu, và hiện đang sống ở Đức, nơi cô gắn bó với công việc huấn luyện ngựa.

{keywords}

Trong một cuộc phỏng vấn, Alexandra chia sẻ, dù mình có giàu có nhưng đó không phải là sự thành công. 

Cô hiện đang sống tại Đức và theo đuổi đam mê đua ngựa. 

{keywords}

Alexandra còn được biết đến là một vận động viên đua ngựa chuyên nghiệp vô cùng tài năng.

{keywords}
Đua ngựa là một trong những môn thể thao quý tộc

{keywords}

Không nhiều người biết đến gia thế giàu có của cô gái này, cho tới tận hôm nay.

{keywords}

Ông chủ hãng Microsoft - Bill Gates - tiếp tục giữ danh hiệu người giàu nhất thế giới với trị giá tài sản 75 tỷ USD tính đến giữa tháng 2/2016, dù ít hơn 4,2 tỷ USD so với năm 2015. Đây là lần thứ 3 liên tiếp tỷ phú này giữ vị trí số một. Đứng thứ hai là ông chủ của Zara, Amancio Ortego và thứ ba là tỷ phú Warren Buffet.

{keywords}
{keywords}

Đại diện duy nhất của Việt Nam năm thứ tư liên tiếp vẫn là Chủ tịch Vingroup - Phạm Nhật Vượng. Ông Vượng hiện đứng thứ 1.011 thế giới với 1,76 tỷ USD, nhiều hơn năm ngoái 0,1 tỷ USD. 

Nam Hải