-  Năm nay em 20 tuổi. Hiện đang là sinh viên năm hai của một trường cao đẳng. Và người em đang yêu là một giáo viên trong trường. Nhưng anh không dạy em môn gì cả.

TIN BÀI KHÁC

Khi yêu anh được một thời gian thì em mới biết những tai tiếng của anh về những mối tình trước. Tất cả người cũ của anh đều bị anh bỏ rơi. Có người còn làm đơn gửi nhà trường.

Khi yêu em anh đối xử với em rất tốt nhưng khi nhắc đến chuyện qua nhà anh chơi hay giới thiệu với gia đình anh lại từ chối và nói rằng em đang đi học chưa có việc làm nên sợ gia đình không đồng ý. Em cũng thấy anh nói có lý nên cũng không thắc mắc nữa.

Khi mọi người xung quanh biết chuyện của chúng em, ai cũng phản đối và khuyên em đừng tiến tới với anh để không bị bỏ rơi như những người trước. Thật sự em đang rất hoang mang.

Daothu…@gmail.com

Tư vấn viên chia sẻ:

{keywords}
(ảnh minh họa)

Em gái thân mến, tình yêu thầy trò trước đây, trong xã hội cũ bị lên án và phản đối mãnh liệt. Nhưng thời buổi hiện nay nó đã được chấp nhận trong khuôn khổ không vi phạm đạo đức, pháp luật. Bởi thầy giáo hay học trò đều là những con người bình thường cũng có những cảm xúc, những tình cảm yêu thương, đặc biệt khi những người thầy người cô đứng trên bục giảng tuổi còn trẻ, họ hoàn toàn có quyền được yêu. Điều ấy không có gì sai. Và chuyện tình yêu của bạn cũng không phải bởi khoảng cách giữa hai tiếng gọi thầy - trò mà khiến bạn băn khoăn, lo lắng.

Điều khiến bạn phải suy nghĩ hiện tại là chuyện người bạn yêu có quá nhiều tin đồn, nhiều sự tai tiếng trước khi đến với bạn. Tôi thắc mắc một điều, điều này đã được bạn chứng thực bởi chính anh ấy chưa? Hay mới chỉ là những tin đồn. Bạn ôm những tin đồn, nỗi niềm ấy trong lòng rồi sẽ nảy sinh nhiều nỗi hoài nghi, trăn trở. Đến cả việc anh ấy dù đối xử với bạn rất tốt, nhưng không đưa bạn về nhà giới thiệu dù bản cảm thấy lý do là hợp lý nhưng nó vẫn chưa đủ để dập tắt những hoài nghi.

Bạn gái thân mến, yêu nhau nghĩa là trao trọn tình cảm, trao trọn niềm tin cho người mình yêu nhưng song hành với nó là lý trí để biết bạn đã trao trái tim mình đúng người hay chưa. Nếu bạn muốn có được sự tin tưởng vào tình yêu này thì cách tốt nhất là bạn nói chuyện trực tiếp với người bạn yêu. Có thể bạn sẽ nhận được những câu trả lời không mong muốn, có thể xảy ra cãi vã, nhưng trong tình yêu không thể thiếu những cuộc tranh cãi để hiểu nhau hơn.

Thêm nữa, tôi muốn nói với bạn rằng, bạn còn rất trẻ, tương lai phía trước còn dài. Và trong cuộc sống bạn còn phải đối mặt với nhiều tình huống, nhiều tin tức đáng để băn khoăn và khó giải quyết hơn việc làm rõ tình cảm với người con trai bạn yêu. Tôi chỉ khuyên bạn, trong bất cứ tình huống nào thì ngoài việc hành động bằng trái tim, bạn hãy để lý trí dẫn đường.

Chúc bạn luôn thành công trong cuộc sống và sáng suốt trong tình yêu.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.