Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ clip một nữ sinh bị 4-5 học sinh khác đánh hội đồng. Nạn nhân bị nhóm bạn đánh liên tiếp vào vùng mặt và đầu.

Một nữ sinh sau đó còn có hành động lột áo nạn nhân. Khi có nam sinh tỏ ý can ngăn, nhóm học sinh này tiếp tục đánh cả cả nam sinh trên. Sự việc diễn ra ngay bên trong lớp học.

Được biết, nữ sinh bị đánh trong đoạn clip đang học lớp 8 tại Trường THCS  Minh Đức (huyện Ứng Hòa).

Trao đổi với VietNamNet trưa 19/5, ông Vũ Văn Điểm, Hiệu trưởng Trường THCS Minh Đức, xác nhận sự việc diễn ra tại trường mình. Theo ông Điểm, sau khi nắm thông tin, nhà trường đã tiến hành giải quyết sự việc.

Thời gian gần đây, nhiều vụ việc bạo lực học đường đã khiến dư luận xôn xao. Học sinh không chỉ bị bạo lực nóng (bạo lực bằng các hành động) mà còn bị bạo lực lạnh, bạo lực trắng với các hình thức tác động về mặt tinh thần như tẩy chay, gây áp lực tâm lý...

Đây là hình thức gây ám ảnh đối với nhiều học sinh. Không chỉ bạo lực trong môi trường thực mà còn bị bạo lực trên môi trường không gian mạng.

Ông Đặng Hoa Nam - Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội, nhìn nhận bạo lực học đường không mới nhưng không bao giờ cũ. Vấn đề này ảnh hưởng, đến thể chất, tâm sinh lý, đạo đức của học sinh, giáo viên cũng như đạo đức xã hội. 

“Trách nhiệm phòng ngừa, giảm thiểu bạo lực học đường không chỉ của riêng ngành giáo dục. Cần tăng cường giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh, trong đó có kỹ năng giải quyết xung đột trong trường học. Chúng ta phải cấp bách tăng cường công tác tham vấn học đường, cần giải quyết tốt hơn mối quan hệ giữa gia đình, nhà trường, xã hội”, ông Nam nói.