Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một nữ sinh bị một nữ sinh khác tát ngay trong lớp học, trước sự chứng kiến của nhiều học sinh khác. 

Xung quanh không một học sinh nào dám can ngăn mặc cho nạn nhân bị đánh đã van xin. Không chỉ vậy, nữ sinh có hành vi bạo lực còn bắt học sinh này quỳ xuống xin lỗi. Sự việc được xác định diễn ra tại một trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Trao đổi với VietNamNet, trưa 30/5, đại diện Sở GD-ĐT Phú Thọ cho biết sự việc diễn ra sáng 29/5 tại Trường Tiểu học Hiền Quan, huyện Tam Nông.

Cụ thể, theo báo cáo từ Phòng GD-ĐT huyện Tam Nông, cuối buổi sáng 29/5 tại Trường Tiểu học Hiền Quan, một học sinh lớp 7 đã đến giải quyết mâu thuẫn với học sinh lớp 5 của trường do có mâu thuẫn và dọa dẫm nhau từ trước. 

Nữ sinh lớp 7 này đã bảo em của mình (đang học lớp 5 tại Trường Tiểu học Hiền Quan) quay clip. Theo lịch của các nhà trường, ngày 29/5, học sinh lớp 7 của Trường THCS Hiền Quan được nghỉ học; trong khi, Trường Tiểu học Hiền Quan tổ chức tri ân, trưởng thành cho học sinh lớp 5.

Đến trưa cùng ngày, Trường Tiểu học Hiền Quan nhận được thông báo của phụ huynh về việc học sinh Đ.T.K.T. (lớp 5E) bị học sinh V.K.O (lớp 7A Trường THCS Hiền Quan) hành hung và có clip phát tán trên mạng xã hội Facebook. 

Được biết, em V.K.O vừa chuyển về Trường THCS Hiền Quan khoảng 4 tháng. Ngay sau đó, hiệu trưởng của cả 2 trường đã mời lãnh đạo UBND xã và công an xã Hiền Quan, phụ huynh đến giải quyết sự việc. 

Ông Lê Trung Huyên - Chủ tịch UBND xã Hiền Quan, huyện Tam Nông cũng thông tin thêm hai học sinh này nhà ở gần nhau và có quan hệ họ hàng. Ngay sau khi nắm được thông tin trên mạng xã hội, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đã mời các em học sinh, phụ huynh đến trao đổi. 

“Sáng ngày 30/5, chúng tôi tiếp tục đến nhà của hai cháu. Hiện sức khỏe và tinh thần của các em đều ổn định, về phía gia đình muốn giải quyết nội bộ”, ông Huyên thông tin.

Gia đình hai bên đã hòa giải, nữ sinh V.K.O đã xin lỗi em Đ.T.K.T và gia đình, cam kết không tái diễn, đồng thời gỡ clip ghi lại vụ việc đăng tải trên Facebook trước đó.

Ông Hoàng Đăng Thưởng, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Tam Nông cho hay, đây là sự việc không mong muốn, đã được địa phương, nhà trường và gia đình phối hợp giải quyết. Song xét thấy tính chất nghiêm trọng của sự việc, Phòng GD-ĐT huyện Tam Nông đã đề nghị lãnh đạo huyện yêu cầu công an huyện Tam Nông làm việc để làm rõ tình tiết sự việc và chỉ đạo các nhà trường xử lý nghiêm, đúng quy định, mang tính răn đe, giáo dục để không tái diễn sự việc như trên trên địa bàn huyện. 

Phòng GD-ĐT Tam Nông cũng chỉ đạo các nhà trường thực hiện nghiêm nội dung tuyên truyền, tăng cường giáo dục tư tưởng, đạo đức, phòng chống bạo lực học đường, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, tăng cường phối hợp quản lý chặt chẽ hơn, đặc biệt thời gian cuối năm học.