Viễn cảnh cái chết có thể rất đáng sợ khi một người có thể đối mặt với nỗi lo lắng về điều chưa biết hoặc những cơn đau đớn không thể chịu đựng nổi. 

Nữ y tá Julie McFadden, 39 tuổi, chuyên chăm sóc những người bước vào giai đoạn cuối của cuộc đời. Cô rất buồn khi phải chứng kiến nhiều bệnh nhân ra đi mãi mãi. 

“Sợ chết là cảm giác bình thường. Một số bệnh nhân đã tâm sự nỗi sợ của họ với tôi”, nữ y tá sống ở California (Mỹ) kể. 

Nữ y tá Julie McFadden

Theo The Sun, Julie cho biết phản ứng của mỗi bệnh nhân là khác nhau nhưng một số thường hình dung ra những người đã mất. Dù vẫn còn minh mẫn nhưng bệnh nhân lại thấy bạn bè, người thân và thậm chí cả vật nuôi đã qua đời.

“Một khi điều này xảy ra, mọi người không còn sợ hãi nữa", Julie giải thích.

“Chúng ta không nói nhiều về hiện tượng này nhưng điều đó thực sự phổ biến. Hơn một nửa số người mà tôi từng chăm sóc đã trải qua. Đôi khi bệnh nhân nói rằng một người thân yêu đến trong giấc mơ hoặc cả khi họ đang tỉnh táo", cô nói.

Julie chăm sóc cho các bệnh nhân đủ lứa tuổi chỉ còn rất ít thời gian để sống. Cô cho biết khả năng trên thường xảy ra khoảng 1 tháng trước khi ai đó qua đời.

"Rất nhiều lần những người đã trải qua điều này sẽ nói: ‘Tôi biết điều này nghe có vẻ điên rồ'. Họ rất ý thức về những gì đang xảy ra", cô nói thêm.

Ảnh minh họa: Yale

Julie đã chia sẻ lời giải thích trên mạng xã hội, nơi cô chia sẻ với mọi người về cái chết. Đoạn video đã thu hút được gần 100.000 lượt xem. Nhiều người cũng chia sẻ, các thành viên trong gia đình họ từng trải qua điều đó. 

Một người nói: "Bố tôi nhìn thấy anh chị em của mình, mẹ tôi nhìn thấy chị gái và nghe được tiếng bố tôi, bà tôi thấy con trai của bà, người đã mất trước đó”. Người khác nhớ lại: "Vài ngày trước khi qua đời, bà tôi nói với một y tá rằng cha của bà đang đợi bà. Điều này khiến gia đình tôi cảm thấy được an ủi". 

Trong khi đó, những người khác nói, chia sẻ của nữ y tá người Mỹ đã mang lại cho họ sự thoải mái và giúp họ giảm bớt nỗi sợ hãi về cái chết. Một người tâm sự: "Đây là lý do số một khiến tôi không còn sợ. Tôi muốn gặp lại tất cả. Có vẻ như thật yên bình".