Theo Văn phòng Tổng chưởng lý bang Pennsylvania của Mỹ, y tá Heather Pressdee (41 tuổi) đang phải đối mặt với 2 tội giết người cấp độ 1, 17 tội cố ý giết người, và 19 tội bỏ bê người cần chăm sóc. 

Tờ Business Insider đưa tin, Pressdee bị buộc tội tiêm quá liều insulin cho bệnh nhân, ngay cả khi một số người không mắc bệnh tiểu đường. Tổng cộng, 17 bệnh nhân đã qua đời trong thời gian được Pressdee chăm sóc. 

y ta giet nguoi.jpg
17 bệnh nhân qua đời khi được y tá Heather Pressdee chăm sóc. Ảnh: Văn phòng Tổng chưởng lý bang Pennsylvania,

Nạn nhân của nữ y tá trong độ tuổi từ 43 – 104. Cô ta thường tiêm insulin cho các bệnh nhân vào những ca trực đêm vốn vắng nhân sự. Hiện Pressdee bị giam giữ tại Nhà tù Quận Butler mà không được bảo lãnh.

Phân tích hoạt động trên internet của Pressdee cho thấy, đối tượng đã tìm hiểu về insulin và “insulin có tác dụng trong bao lâu”. 

“Bà ta có thể đã chết vì không phát ra tiếng động nào từ lúc 9 giờ, nhưng con sẽ không đi kiểm tra”, Pressdee viết trong tin nhắn gửi cho mẹ đẻ để kể về tình trạng của 1 bệnh nhân vào ngày 7/12 /2022. 

Thậm chí, Pressdee từng gửi tin nhắn cho người mẹ để kể về việc cho bệnh nhân của mình sử dụng "liệu pháp gối". “Tối nay, con không thể chăm sóc cho bà ta nữa. Bà ta sẽ được dùng liệu pháp gối”, Pressdee viết trong tin nhắn ngày 25/12/2022. 

Tổng chưởng lý bang Pennsylvania Michelle Henry cho hay, những cáo buộc chống lại Pressdee là rất "đáng lo ngại" khi mà đối tượng đảm nhận công việc y tá. 

“Thật khó hiểu khi một y tá, người được tin tưởng chăm sóc cho các bệnh nhân, lại có thể chọn cách làm hại họ một cách có chủ ý và có hệ thống. Thiệt hại gây ra cho các nạn nhân, và người thân của họ là khôn lường”, bà Henry nói.