Do công việc nên tới phút chót nhà tôi mới quyết định đi chơi vào ngày 3/9, vì khá vội nhưng vợ tôi cũng đã kịp đặt được phòng nghỉ ở Huế, còn tôi cũng mượn được chiếc Toyota RAV4 của cậu em họ. 

Tuy nhiên, chiếc xe tôi mượn là xe tồn trong cửa hàng xe cũ của cậu em họ, dù còn hạn đăng kiểm nhưng xe chưa dán thẻ thu phí tự động. Trong khi đó tôi đọc thông tin trên mạng thấy thông báo các cao tốc ở Việt Nam sẽ chỉ chấp nhận thu phí tự động từ ngày 1/8. 

Như vậy, nếu chạy lộ trình từ Hà Nội đi Huế và chưa có thẻ thu phí tự động, tôi chỉ có thể đi qua các tuyến đường quốc lộ với thời gian dự tính sẽ tốn thêm khá nhiều thay vì chạy thẳng vào cao tốc.

Từ 1/8, các xe chưa dán thẻ thu phí tự động sẽ không được vào đường cao tốc trên cả nước. Ảnh: Tuấn Kiệt

Tôi có trao đổi với cậu em để hỏi xem liệu có thể cho tôi đăng ký dán thẻ thu phí trước khi vào cao tốc hay không để tiện đường đi, nhưng cậu ấy nói không muốn dán thẻ vì xe còn để bán cho khách, sợ lúc khách mua phải làm lại thủ tục lằng nhằng.

Đây là lần đầu tiên tôi lái xe đi xa vào Huế cùng gia đình. Theo các bạn, nếu không đi lộ trình cao tốc thì việc đi lại trên đường quốc lộ dịp này có tiện lợi và không quá mất thời gian hay không? Hoặc nếu tôi vẫn đăng ký dán thẻ thu phí tự động cho chiếc xe mượn, thì sau này có thể đăng ký hủy nhanh chóng được không?

Độc giả Trần Bình Minh (khu đô thị Việt Hưng, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!