Tình huống thót tim dưới đây xảy ra trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua xã Tiên Trang, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá.

Xem video:

Theo đoạn video từ camera hành trình, thời điểm suýt xảy ra tai nạn vào khoảng 17 giờ 56 phút ngày 2/3/2023, xe container đang di chuyển theo trên Quốc lộ 1A theo hướng Nam - Bắc ở làn bên phải, thì bất ngờ một chiếc ô tô con màu bạc đi từ đường nhánh lao thẳng ra Quốc lộ không có dấu hiệu giảm tốc độ.

Trước tình huống bất ngờ, tài xế xe container chỉ kịp đánh lái tránh sang trái, đúng lúc một chiếc Ford EcoSport cũng vừa vượt lên từ làn sát dải phân cách. Khoảnh khắc giữa 3 chiếc xe chỉ diễn ra trong tích tắc, nếu không có kỹ năng xử lý tốt của tài xế xe container cộng với một chút may mắn thì đã xảy ra tai nạn liên hoàn.

Theo Điều 24 Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định, tại đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới. Trong đoạn video trên, chiếc xe con màu bạc đi từ đường không ưu tiên đã vi phạm Luật Giao thông.

Thứ tự đường ưu tiên theo Điều 5 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2019/BGTVT như sau: Đường cao tốc; Quốc lộ; Đường đô thị; Đường tỉnh; Đường huyện; Đường xã; Đường chuyên dùng.

Nếu vi phạm quy tắc nhường đường tại nơi giao nhau, tài xế sẽ bị xử phạt theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, cụ thể như sau: Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển ô tô không giảm tốc độ và nhường đường khi điều khiển xe chạy từ trong ngõ, đường nhánh ra đường chính. Nếu gây tai nạn giao thông thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4 tháng.

Nguồn video: Văn Phúc

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!