Tuần đầu tiên của tháng 4/2022, bên cạnh hàng loạt thông báo điều chỉnh tăng giá bán gây chú ý, thì cũng có khá nhiều các hãng, đại lý ô tô tiếp tục triển khai chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng. Trong đó, Honda CR-V hiện vẫn là mẫu xe nhận ưu đãi cao nhất, giá trị lên tới 270 triệu đồng tại các đại lý. Chương trìn này kéo dài từ tháng 3 đến hết tháng 4. 

Cụ thể, ưu đãi bao gồm mức giảm tiền mặt lên tới 130 triệu đồng, tặng phụ kiện trị giá 90 triệu đồng kèm theo ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ (tương đương khoảng 67 triệu đồng đối với bản cao nhất tại Hà Nội).

Đây được xem là mức giảm kỷ lục dành cho mẫu xe Honda CR-V tại thị trường Việt Nam hiện nay nhằm cạnh tranh với những đối thủ như Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson. Bên cạnh CR-V, mẫu xe khác của Honda là HR-V hiện cũng đang nhận được ưu đãi lên tới 170 triệu đồng trừ trực tiếp vào giá bán kèm quà tặng phụ kiện giá trị. 

Honda CR-V tiếp tục là mẫu xe giảm giá cao nhất thị trường. 

Ngoài ra, một số mẫu xe của Honda cũng nhận được ưu đãi khá hấp dẫn trong tháng 4. Như Honda City bản RS giảm 30 triệu đồng, bản L và G giảm 15 triệu đồng. Honda City là xe lắp ráp trong nước vẫn đang trong diện được áp dụng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ. Như vậy tổng ưu đãi dành cho khách hàng mua xe Honda City trong tháng 4 lên tới gần 70 triệu đồng tại nhiều đại lý.

Dịp này, Honda Civic 2022 cũng đang được các đại lý tung ưu đãi hấp dẫn lên tới 50 triệu đồng gồm tiền mặt kèm quà tặng phụ kiện. 

Tương tự như Honda CR-V, Subaru Forester cũng được chính hãng gia hạn chương trình giảm 100% phí trước bạ và quà tặng phụ kiện  với tổng ưu đãi lên đến hơn 200 triệu đồng. Giá Subaru Forester 2.0 i-L hiện chỉ còn 929 triệu đồng; Subaru Forester bản 2.0 i-S EyeSigh có giá chỉ 1.104 tỷ đồng. 

Subaru Forester cũng được chính hãng gia hạn chương trình giảm 100% phí trước bạ 

Mitsubishi Việt Nam đang triển khai ưu đãi lớn 50-100% phí trước bạ dành cho mẫu xe Mitsubishi Xpander. Trong đó, bản MT ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, tương đương giảm 55 triệu đồng, bản AT ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, tương đương 31 triệu đồng. Tại một số đại lý, bản AT còn được giảm tiền mặt từ 20-30 triệu đồng. 

Riêng 2 phiên bản cao nhất Xpander AT Đặc biệt và Xpander Cross Đặc biệt sẽ nhận được phiếu nhiên liệu trị giá 20 triệu đồng. Đây là mức ưu đãi dành cho Xpander nhập khẩu.

Thông tin mẫu xe giá rẻ KIA Morning được một số đại lý thông báo giảm giá phiên bản MT (số sàn) dao động khoảng 25-29 triệu đồng cũng gây chú ý người tiêu dùng. Cộng thêm chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ, mức giảm giá của mẫu xe này xấp xỉ 40-50 triệu đồng. 

Có thể thấy, việc hàng loạt mẫu xe mới, bản nâng cấp ra mắt, cùng với các chương trình tăng giảm giá xe trái chiều khiến thị trường ô tô đầu tháng 4 khá sôi động. 

Y Nhụy