Xem video:

Tình huống suýt xảy ra tai nạn giao thông trên được camera hành trình trên ô tô tài xế Quốc Bảo ghi lại vào khoảng 17h04 ngày 25/12 trên quốc lộ 21A, đoạn qua xã Phú Mãn, huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội. 

Thời điểm này, khi xe gắn camera hành trình vừa rẽ từ đường nhánh vào quốc lộ 21A thì gặp một xe con nhãn hiệu Chevrolet Spark phóng nhanh lướt qua mặt, và bất ngờ phanh gấp với vệt lốp cháy kéo dài trên mặt đường để tránh một người đàn ông đi bộ sang đường không để ý quan sát. Điều đáng nói là người đàn ông đi bộ đã tăng tốc chạy sang đường ngay khi chiếc xe tải vừa đi qua, khiến người này vô tình rơi vào điểm mù khó quan sát của tài xế xe con.

Rất may vụ việc không dẫn đến tai nạn nhưng cũng là bài học cho cả người đi bộ lẫn ô tô. Với người đi bộ khi qua đường, cần tuyệt đối quan sát đủ cả hai bên, và chỉ sang đường khi các phương tiện còn cách xa cũng như được nhường đường. Đồng thời không nên sang đường ngay sau đuôi hoặc trước mũi xe ô tô bởi đây là vị trí khó quan sát với các phương tiện khác, dễ xảy ra tình huống "ú oà" như đoạn video trên.

Đối với người lái xe ô tô, cần tuân thủ quy tắc an toàn giảm tốc độ khi qua đoạn giao cắt, nơi có đường nhánh bởi dù đang trên đường ưu tiên, cũng rất khó kiểm soát được nếu chẳng may có phương tiện chạy ẩu hoặc vật nuôi, con người lao ra bất ngờ. Việc giảm tốc độ sẽ giúp tài xế xử lý tình huống được tốt hơn.

Nguồn video: Quốc Bảo

 Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!