Tối 23/5, Tổng thống Mỹ đã ghé một quán ăn bình dân ở phố Lê Văn Hưu để thưởng thức món bún chả và bia Hà Nội. Trên thực tế, ông là một người thích uống bia.

{keywords}
Tổng thống dùng bún chả trong quán. Ảnh từ instagram của đầu bếp Anthony Bourdain

Theo Đệ nhất phu nhân Michelle Obama, hai món chồng bà ưa thích đặc biệt là sườn lợn và bia. Và vị Tổng tư lệnh Mỹ đặc biệt thích bia tự nấu. Ông thậm chí tự bỏ tiền túi mua một máy nấu bia gia đình đặt ở Nhà Trắng.

{keywords}
Ảnh: AP

Hồi năm 2012, trợ lý đầu bếp trưởng của Nhà Trắng công bố clip ghi lại các bước nấu bia kiểu "cây nhà lá vườn". Đó là bia mật ong và bia đen, được đặt tên là White House Honey Ale và White House Honey Porter.

{keywords}
Ảnh: AP

Đầu bếp Sam Kass lý giải: "Được truyền cảm hứng từ những người tự nấu bia trên khắp cả nước, năm ngoái, Tổng thống Obama đã mua về một bộ dụng cụ tự nấu bia. Sau vài lần thử nghiệm, chúng tôi đã có một công thức nấu bia rất ngon từ một cửa hàng địa phương. Những người tự nấu bia đang làm việc Nhà Trắng góp thêm vài bí quyết nữa, giúp chúng tôi điều chỉnh và nấu ra được loại bia của mình".

{keywords}
Ảnh: AP

Đầu bếp này tiết lộ, hai loại bia mật ong "Made in White House" là đồ uống có cồn đầu tiên từng được nấu tại Nhà Trắng. Chúng đều sử dụng mật ong lấy từ các tổ ong mà bà Michelle nuôi tại khu vườn phía Nam.

{keywords}
Ảnh: Reuters

"Kể từ sau khi lô bia White House Honey Brown Ale đầu tiên ra lò, chúng tôi đã bổ sung thêm Honey Porter và Honey Blonde", Sam Kass nói thêm.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Trong một chuyến vận động tranh cử nhiệm kỳ 2 cùng năm 2012, Tổng thống Obama từng đưa ra giải thích về loại bia đậm và bia nhạt mà Nhà Trắng sản xuất. Khi người chủ quán hỏi xin một chai, ông Obama lập tức cử ngay nhân viên ra lấy vào làm quà. Điều đó có nghĩa là trên đường vận động cử tri, Obama mang theo cả bia.

Thanh Hảo

Obama sắp tiết lộ bí mật quan trọng?

Nhà vận động hành lang có tiếng ở Mỹ Steve Bassett cho hay, trước khi kết thúc nhiệm kỳ cuối, ông Obama sẽ có một tiết lộ chấn động.

Lộ diện người cùng ăn bún chả với Obama

Anthony Michael Bourdain là MC kiêm đạo diễn nổi tiếng các chương trình truyền hình về ẩm thực của Mỹ.

Bí ẩn chú chó đen tuyền trong đội bảo vệ Obama

Trong số hình ảnh phóng viên VietNamNet ghi lại được về công tác bảo vệ Tổng thống Obama khi ông thăm Việt Nam, có cảnh nhân viên an ninh đang tác nghiệp cùng một chú chó đen tuyền.