Truyền thông Trung Quốc đang xôn xao về câu chuyện một ông bố ở Trùng Khánh, Trung Quốc mua lại trung tâm bóng rổ - nơi con trai ông đang theo học - đang đối mặt với nguy cơ phá sản. 

Trước đó, ngày 24/2, các phụ huynh nhận được cuộc gọi từ huấn luyện viên của trung tâm thông báo không thể xoay vốn, nên trung tâm phải đóng cửa. Trước thông tin trên, ông Nhậm Hưng Trung - phụ huynh đang có con trai theo học tại đây đã quyết định mua lại trung tâm bóng rổ. 

Ông bố chi hơn 34 tỷ để mua lại trung tâm bóng rổ - nơi con trai theo học.

Sau khi hiểu rõ tình hình hoạt động của trung tâm, ông Nhậm Hưng Trung đã chi ra 10 triệu NDT (34 tỷ đồng) để mua lại trung tâm. Thậm chí, sau khi tiếp quản trung tâm, ông bố này còn đưa thêm đội ngũ chuyên nghiệp tới quản lý trung tâm.

Trong buổi trả lời truyền thông chiều 1/3, ông Nhậm Hưng Trung cho biết: "Con tôi năm nay 12 tuổi, cháu đang theo học lớp nâng cao của trung tâm. Tôi rất bất ngờ khi nghe tin trung tâm cháu theo học phải đóng cửa vì hoạt động không hiệu quả".

Ông Nhậm Hưng Trung tuyên bố sẽ giữ lại toàn bộ các lớp học trước đó. Ông bố này cũng cho biết thêm con trai thích chơi bóng rổ, nên ông không muốn con bị gián đoạn đam mê. 

“Chúng tôi đều ủng hộ sở thích của con và mong con được chơi với huấn luyện viên, đồng đội quen thuộc, cùng nhau trưởng thành. Cơ sở giáo dục tuyên bố phá sản, con tôi không những không được học bóng rổ mà còn không được hoàn trả học phí, sẽ không ai cảm thấy hài lòng", ông Trung nói.

Ông Trung không muốn con trai gián đoạn đam mê, nên đã mua lại trung tâm bóng rổ.

Hiện tại, phía trung tâm đã ra thông báo các lớp sẽ tiếp tục học trở lại từ ngày 3/3. Trung tâm bóng rổ Cường Thắng thành lập vào năm 2017, hiện có hơn 3.000 học viên theo học. 

Trước đó, năm 2021, một phụ huynh của trường THCS Thực nghiệm Hạ Ấp tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã quyết định chi 100 triệu NDT (340 tỷ đồng) để xây dựng cầu đi bộ ngay trước trường, giúp các học sinh đến trường thuận tiện hơn, nhất là vào những ngày mưa. 

Cây cầu được xây bởi phụ huynh.

Phụ huynh này cho biết, ngôi trường nằm ở khu đất thấp nên một số chỗ thường xuyên bị ngập. "Có lúc, chân con trở nên trắng bệch vì đứng ngâm nước trong lúc đợi tôi đến đón. Tôi rất xót xa", cô nói. "Tôi chỉ làm những gì nằm trong khả năng. Khi chết, tôi chẳng thể mang theo tiền, tôi cũng không cần để lại quá nhiều tiền cho con", bà mẹ này chia sẻ thêm.

Ông bố đầu tư tiền mua bàn ghế mới cho lớp học của con gái.

Tháng 9/2022, ông Tăng - một phụ huynh của trường tiểu học thuộc tỉnh Giang Tây, Trung Quốc đã bỏ ra 10.000 NDT (34 triệu đồng) để thay toàn bộ bàn ghế cũ trong lớp học của con thành những bộ bàn ghế mới. Hành động này của ông Tăng nhận được lời khen của Phòng Giáo dục huyện Nam Khang (tỉnh Giang Tây, Trung Quốc).

An Dương (Theo Sohu)