Người đàn ông 35 tuổi ở Amesbury, Wiltshire (Anh) tên là Gary Freeland đã khiến những người đi đường phải trầm trồ khi dùng hẳn xe tăng để đưa các con của mình là Freddie (13 tuổi) và Phoebe (9 tuổi) và Harrison (1 tuổi) đi siêu thị. 

Mỗi lần đến trạm xăng, chiếc xe tăng này "uống" hết khoảng 22,5 triệu đồng tiền nhiên liệu (Ảnh: Caters)

Chiếc xe tăng hạng nhẹ Samson FV106 cũ này được Gary mua cách đây chưa lâu với số tiền 20.000 bảng Anh (khoảng 560 triệu đồng) và sử dụng nó trong cuộc sống hàng ngày. Tất nhiên, anh đã bỏ những vũ khí trên xe như nòng pháo, súng trung liên,... và chỉ gắn vào những khẩu súng nhựa, đèn cảnh báo,...

Dù có giá không quá cao để sở hữu nhưng cỗ máy này ngốn nhiên liệu như "uống nước". Với giá xăng dầu như hiện nay, mỗi lần đổ đầy bình xăng, anh Gary phải chi khoảng 800 bảng Anh (xấp xỉ 22,5 triệu đồng).

Khoang "nội thất" của chiếc xe tăng được chủ nhân loại bỏ những thứ không cần thiết để 4-5 người có thể ngồi thoải mái bên trong. (Ảnh: Caters)

"Tôi thường dùng xe tăng để đưa các con đi siêu thị. Khi đó tôi thấy rất thoải mái vì chiếc xe có thể chở rất nhiều đồ. Đồng thời không lo bị móp méo khi đỗ ở bãi đậu xe chật hẹp", anh Gary nói.

Người đàn ông này cho biết, con trai lớn 13 tuổi của anh là Freddie nhận nhiệm vụ giúp phụ lái và điều hướng cho bố ở những vị trí chật hẹp. Ông bố tự hào khen con trai là một "chỉ huy xe tăng tuyệt vời".

"Chúng rất nóng lòng muốn đi cùng tôi và chiếc xe mỗi dịp cuối tuần. Chúng tự hào lắm vì trong số bạn bè không đứa trẻ nào được ngồi xe tăng quân đội, đồng thời thường xuyên khoe những đoạn video trên trang cá  của mình", ông bố 35 tuổi chia sẻ.

Chiếc xe tăng có thể chạy với vận tốc tối khoảng 80 km/h. (Ảnh: Caters)

Tuy các con rất thích thú khi được bố đưa đi chơi bằng xe tăng vào dịp cuối tuần, nhưng vợ của Gary lại chưa một lần ngồi lên cỗ xe này. Thậm chí, chị còn nói chồng minh là một kẻ "điên rồ".

Anh Gary cho biết, bản thân đã được làm quen với xe tăng từ nhỏ vì ông nội anh từng sở hữu một chiếc xe tăng cũ của quân đội. Niềm đam mê các cỗ xe tăng khiến Gary gia nhập quân đội từ năm 16 tuổi và vẫn phục vụ trong quân ngũ cho đến nay.

Công việc hàng ngày của Gary là thợ kỹ thuật của một đơn vị xe tăng thiết giáp và anh thường đến các căn cứ quân sự khác để sửa chữa, bảo dưỡng những chiếc xe tăng gặp vấn đề.

Theo The Sun

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!