Theo Fox News, trong ngày 2/10, ông Trump đã tới tòa án quận Manhattan (New York, Mỹ) để tham dự phiên tòa liên quan đến cáo buộc gian lận kinh doanh. Sau khi rời khỏi phòng xử án, cựu Tổng thống Mỹ đã gọi 5 phút cuối của phiên tòa là "xuất sắc", và cho rằng diễn biến đang có lợi cho ông.

"Năm phút cuối của phiên tòa thật xuất sắc. Dù tôi thấy có chút bất công khi không có bồi thẩm đoàn, nhưng Thẩm phán Engoron đã có những tuyên bố rất công bằng. Khoảng 80% vụ việc này đã kết thúc", ông Trump nói sau phiên xử.

Truyền thông Mỹ hiện chưa lý giải được vì sao ông Trump có thể khẳng định 80% vụ việc đã kết thúc. Tuy vậy, một luật sư của cựu Tổng thống tiết lộ rằng Thẩm phán Engoron đã "đồng ý rằng tất cả các giao dịch được đưa ra trước năm 2014 đều không còn hiệu lực".

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Tại phiên tòa ngày 2/10, các công tố viên đã cáo buộc ông Trump kiếm được hơn 1 tỷ USD bằng cách cung cấp thông tin không đúng sự thật về giá trị tài sản của ông đối với các ngân hàng và công ty bảo hiểm.

Bà Letitia James - Tổng chưởng lý bang New York, đang yêu cầu mức phạt ít nhất 250 triệu USD, lệnh cấm vĩnh viễn đối với ông Trump và các con trai ông là Donald Jr và Eric điều hành các hoạt động kinh doanh ở New York, cũng như lệnh cấm giao dịch bất động sản thương mại kéo dài 5 năm đối với cựu Tổng thống và Tập đoàn Trump Organization .

Trong giờ nghỉ trưa giữa phiên tòa, ông Trump đã thể hiện rõ sự tức giận và lên án phiên tòa. Cựu Tổng thống Mỹ gọi vụ kiện là "sự tiếp nối của cuộc săn phù thủy lớn nhất mọi thời đại".

Vụ kiện này sẽ kéo dài từ vài tuần đến vài tháng, và ông Trump dự kiến sẽ tham gia các phiên tòa. "Tôi không làm gì sai. Nhưng tôi đang phải dành nhiều thời gian cho tòa án hơn là vận động tranh cử", cựu Tổng thống Mỹ nói.