Theo kế hoạch ban đầu, tòa sẽ mở phiên xử ông Trump và công ty của gia đình ông theo đơn kiện của Trưởng công tố New York Letitia James vào ngày 2/10.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, tờ Daily Beast đưa tin, cựu Tổng thống mới đây đã gửi đơn tố cáo bà James và Thẩm phán thụ lý vụ án Arthur Engoron tội bất chấp một sắc lệnh của tòa án, vốn có thể thu hẹp vụ kiện.

Các chuyên gia lưu ý, phiên xử vẫn có thể diễn ra vào đầu tháng 10, tùy thuộc vào phán quyết của tòa phúc thẩm.

Lệnh đình chỉ xét xử của ông Friedman không áp dụng đối với phiên điều trần đã lên lịch vào ngày 22/9 của nguyên đơn và bị đơn trước Thẩm phán Engoron. Ông Engoron từng nhận định, quá trình xét xử có thể kéo dài tới gần dịp Giáng sinh.

Các luật sư biện hộ cho ông Trump chưa phản hồi yêu cầu bình luận về vụ việc từ hãng tin Reuters. Trong khi, bà James tuyên bố đã sẵn sàng cho các phiên xử.

Trưởng công tố New York nói đang nắm trong tay “núi bằng chứng” cho thấy, ông Trump và các cộng sự đã nói dối trong hơn một thập kỷ về tài sản và thổi phồng giá trị tài sản ròng của ông lên tới 3,6 tỷ USD để có được những điều khoản tốt hơn về các khoản vay và bảo hiểm.

Bà James muốn tòa ra phán quyết rằng các khai báo tài chính của ông Trump và công ty gia đình là gian lận. Trong khi, cựu Tổng thống và các bị đơn khác muốn tòa bác bỏ hầu hết hoặc toàn bộ cáo buộc của Trưởng công tố New York.

>> Đọc tin thời sự thế giới mới nhất trên báo VietNamNet