Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA hôm nay (16/3) dẫn lời ông Kim phát biểu: “Chỉ có huấn luyện thực tế, liên quan trực tiếp đến chiến tranh mới có thể chuẩn bị cho binh lính trở thành những tay súng chiến đấu thực thụ”.

kim jong un thi sat tap tran.jpg
Bức ảnh do KCNA công bố ngày 14/3 cho thấy nhà lãnh đạo Kim Jong Un đang đi thị sát tập trận của các đơn vị lái xe tăng Triều Tiên. 

Theo KCNA, ông Kim bày tỏ hài lòng với sự sẵn sàng của quân đội Triều Tiên, đồng thời ra lệnh cho quân đội huấn luyện để đối phó với mọi loại địa hình, thời tiết, thời gian và các điều kiện khắc nghiệt nhất.

Các lực lượng vũ trang Triều Tiên đã tiến hành diễn tập quân sự ngay sau khi cuộc tập trận chung thường niên giữa Mỹ và Hàn Quốc kết thúc trong tuần này.

Cuộc tập trận Lá chắn tự do, kéo dài 10 ngày và kết thúc hôm 14/3 là sự kiện đầu tiên kiểu này giữa Washington - Seoul kể từ khi Bình Nhưỡng hủy bỏ hiệp ước quân sự liên Triều năm 2018 nhằm giảm căng thẳng giữa 2 nước láng giềng.

Cuộc tập trận cũng chứng kiến sự tham gia của số lượng quốc gia thành viên chưa từng có thuộc Bộ Tư lệnh Liên Hợp Quốc do Mỹ đứng đầu, cơ quan hoạt động như một phần của thỏa thuận đình chiến sau khi kết thúc chiến tranh Triều Tiên 1950 - 1953.