Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, trong ngày 15/1, ông Kim Jong Un đã chủ trì cuộc họp Hội đồng Nhân dân tối cao Triều Tiên (Quốc hội). Tại đây, ông Kim nhấn mạnh rằng, việc thống nhất với Hàn Quốc là bất khả thi, đồng thời cáo buộc Seoul tìm cách làm sụp đổ chế độ của Bình Nhưỡng.

"Chúng tôi không muốn xung đột trực tiếp, nhưng chúng tôi cũng không có ý định né tránh. Trong trường hợp nổ ra xung đột ở bán đảo, ưu tiên hàng đầu là chiếm đóng hoàn toàn và đồng bộ lãnh thổ Hàn Quốc vào Triều Tiên", ông Kim cảnh báo.

Cũng tại cuộc họp, ông Kim cho rằng Hàn Quốc cần được xem là "một quốc gia riêng rẽ, và là quốc gia thù địch số 1" trong hiến pháp của Triều Tiên.

pyh2024011602120004200 p4.jpg
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: Yonhap

Theo Yonhap, trong kỳ họp Quốc hội mới đây, Bình Nhưỡng đã thông qua việc đóng cửa hàng loạt cơ quan phụ trách các vấn đề liên Triều, bao gồm Ủy ban Thống nhất Hòa bình, Cục Hợp tác Kinh tế Quốc gia và Cục Du lịch Quốc tế Kumgangsan.

Nguồn tin của KCNA tiết lộ, trong thời gian tới, Triều Tiên sẽ giải thể toàn bộ các cơ quan được thành lập với mục đích thúc đẩy đối thoại và hợp tác với Hàn Quốc.

Động thái của Bình Nhưỡng diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên liên tục leo thang sau một loạt vụ thử tên lửa và các cuộc tập trận chung của Hàn Quốc và Mỹ.