Bà Lạc và ông Dinh là vợ chồng già đáng thương trong bài viết "Gặp nạn tuổi "xế chiều", vợ chồng già sạch tiền dưỡng lão không đủ đóng viện phí", đăng trên VietNamNet ngày 1/1.

Đầu tháng 12, ông Dinh không may gặp tai nạn, bị chấn thương sọ não nặng, phải nằm viện điều trị kéo dài với chi phí hơn 100 triệu đồng.

{keywords}
Bà Lạc và ông Dinh thời điểm còn ở Bệnh viện Lê Văn Thịnh.

Ông Dinh đã 73 tuổi, còn bà Lạc kém ông 10 tuổi. Hai vợ chồng già nương tựa vào nhau sống mấy chục năm, chắt bóp cả đời được 60 triệu đồng, dự định sẽ cùng nhau xin vào trại dưỡng lão những năm tháng cuối đời. Chẳng ngờ tai nạn ập đến, số tiền dành dụm tan biến hết, bà Lạc lại gánh thêm số nợ khổng lồ. 

Trong lúc nguy cấp, Báo VietNamNet đã làm cầu nối để ông bà gặp được những tấm lòng vàng. Toàn bộ số tiền 53.120.000 đồng do bạn đọc ủng hộ qua Báo đã được Báo VietNamNet đóng vào tạm ứng viện phí cho ông Dinh. Bên cạnh đó, một số nhà hảo tâm cũng đã liên lạc để giúp đỡ gia đình.

Đáng tiếc, ông Dinh đã không may qua đời. Ước nguyện vợ chồng già cùng sống với nhau trong viện dưỡng lão đến cuối đời cũng dang dở. Bà Lạc không nén nổi bi thương, mất mát.

Thông qua Báo VietNamNet, bà Lạc gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình bà trong lúc khó khăn. Qua điện thoại, giọng bà nấc nghẹn: "Xin lỗi! Bà đã không giữ được ông".

Khánh Hòa

Giấc ngủ nhọc nhằn trên yên xe của cậu bé bị suy thận giai đoạn cuối

Giấc ngủ nhọc nhằn trên yên xe của cậu bé bị suy thận giai đoạn cuối

“Tôi vừa đèo con đi chạy thận vừa khóc. 4 giờ sáng, khi con người ta còn đang ngon giấc thì con mình lại gật gù sau lưng mẹ, chịu nỗi đau giày vò để đi tìm sự sống”, chị Hảo cố ngăn những dòng nước mắt đang lăn dài.