Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: RIA Novosti

“Chúng ta cần phân tích xem liệu việc bàn giao vũ khí, thiết bị quân sự và thiết bị đặc biệt cần thiết nhất trong năm nay có đúng tiến độ hay không, cũng như xác định các nhiệm vụ ưu tiên cho năm 2024. Đây là vấn đề vô cùng quan trọng, cấp bách và liên quan trực tiếp đến việc hoàn thành mục tiêu chiến lược: Cung cấp kịp thời và toàn diện cho quân đội tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt”, hãng tin RIA Novosti dẫn lời ông Putin nói hôm 19/9.

Tổng thống Nga nhấn mạnh: “Nhu cầu về vũ khí, phương tiện quân sự và phương tiện đặc biệt tăng lên đáng kể. Điều này liên quan đến chiến dịch quân sự đặc biệt, cũng như áp lực trừng phạt chưa từng có của phương Tây đối với Nga, và quy mô ngày càng tăng của lực lượng vũ trang Nga cũng như sự xuất hiện của các đơn vị mới”.

Nhà lãnh đạo Nga đề xuất xem xét tiến độ thực hiện dự thảo chương trình vũ khí nhà nước đến năm 2034.

“Tất nhiên, chúng ta phải nhìn về phía trước, nhìn xa hơn. Tôi đã hơn một lần lưu ý dự thảo chương trình vũ khí nhà nước là một trong những tài liệu quan trọng về hoạch định chiến lược, có tính chất cơ bản, quyết định tầm quan trọng của việc tăng cường khả năng phòng thủ và an ninh của Nga”, ông Putin cho hay, đồng thời nhận định việc thực hiện chương trình nhà nước cho phép nâng cao tiềm năng kỹ thuật và chiến đấu của tất cả các lực lượng vũ trang.