Theo RT, trong ngày 30/7, Tổng thống Vladimir Putin đã tham dự buổi duyệt binh kỷ niệm ngày Hải quân Nga ở thành phố St Petersburg. Buổi lễ duyệt binh có sự xuất hiện của hơn 40 tàu chiến các loại, 4 tàu ngầm, 42 máy bay và hơn 3.000 quân nhân.

"Hiện tại, Nga tự tin thực hiện các mục tiêu quy mô lớn trong chính sách hàng hải quốc gia và kiên trì xây dựng sức mạnh của hải quân. Trong năm nay, 30 tàu chiến các loại sẽ được đưa vào biên chế. Hải quân sẽ luôn là người bảo vệ cho biên giới của đất nước", ông Putin nói.

Trong khuôn khổ buổi lễ, Tổng thống Putin đã tiến hành thị sát một số tàu chiến cùng với Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu và Đô đốc Hải quân Nikolai Yevmenov. 

Điện Kremlin cho biết, buổi lễ duyệt binh năm nay còn có sự góp mặt của lãnh đạo và quan chức của các quốc gia châu Phi. Những quan chức nước ngoài này được mời đến buổi duyệt binh sau khi tham dự hội nghị thượng đỉnh Nga-châu Phi. Theo truyền thống, Nga thường kỷ niệm ngày Hải quân bằng các cuộc duyệt binh trên sông Neva ở St Petersburg.