Theo hãng thông tấn Tass, phát biểu tại Hội đồng An ninh Nga hôm 1/3, Tổng thống Putin nói: "Tôi và các ngài đã thảo luận về tin giả của một số quan chức phương Tây rằng Nga được cho có kế hoạch triển khai vũ khí hạt nhân trong không gian. Tôi nói 'được cho là' vì chúng ta không có kế hoạch như vậy, chúng ta biết rõ điều này”.

putin nga 1.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Tass

Tuy nhiên, ông Putin nhấn mạnh các vấn đề về không gian, và nỗ lực vô hiệu hóa các mối đe dọa có thể xuất hiện trong lĩnh vực không gian phải liên tục được chính phủ Nga chú ý. 

Hồi tháng 2, truyền thông Mỹ đưa tin Washington có thông tin tình báo mới về khả năng hạt nhân của Nga, cùng những nỗ lực phát triển vũ khí đặt trong không gian.

Vào thời điểm đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố, "thứ nhất, không có dự án triển khai vũ khí hạt nhân trong không gian. Thứ hai, Mỹ biết nó không tồn tại". 

Ông Shoigu cáo buộc Nhà Trắng cố tình hù dọa các nghị sĩ Mỹ để viện trợ thêm cho Ukraine, và tìm cách lôi kéo Nga tham gia các cuộc đối thoại về ổn định chiến lược.