Theo Tân Hoa Xã, trong ngày 31/12, Chủ tịch Tập Cận Bình đã gửi lời chúc mừng năm mới tới tất cả người dân Trung Quốc trên truyền hình. Trong thông điệp mừng năm mới 2023, ông kêu gọi sự đoàn kết khi chiến dịch chống Covid-19 bước vào giai đoạn mới.

"Năm 2023 đã tới rất gần. Từ Bắc Kinh, tôi gửi lời chúc năm mới tốt đẹp nhất tới tất cả mọi người. Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, chúng ta đã quán triệt việc đặt sức khỏe và tính mạng của người dân lên hàng đầu. Đội ngũ nhân viên y tế và cán bộ địa phương đã giữ vững tinh thần, không nản lòng trước khó khăn, giúp cho cuộc chiến chống Covid-19 có thể bước vào giai đoạn mới", ông Tập nói.

Chủ tịch Tập Cận Bình gửi thông điệp năm mới tới người dân Trung Quốc. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Trong bài phát biểu của mình, Chủ tịch Tập nhấn mạnh, Trung Quốc đã vượt qua những giai đoạn khó khăn và thách thức nhất trong chiến dịch chống Covid-19. Các chính sách chống dịch đều được đưa ra kịp thời, tối ưu hóa dựa theo thời điểm và tình huống.

"Đây vẫn đang là thời gian đấu tranh với Covid-19, mọi người hãy kiên trì và nỗ lực. Bình minh đang ở trước mắt chúng ta, hãy cố gắng hơn nữa, kiên trì và đoàn kết là chiến thắng. Tôi chúc cho đất nước thịnh vượng và người dân có một cuộc sống tốt đẹp. Chúc tất cả mọi người một năm mới hạnh phúc và đạt được mọi điều mong ước", ông Tập Cận Bình khép lại thông điệp năm mới.

Việt Dũng