Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đưa ra một cảnh báo cứng rắn tới Triều Tiên trong một bài phát biểu trước Quốc hội Hàn Quốc vào sáng nay (8/11).

"Hôm nay, tôi hy vọng tôi lên tiếng không chỉ cho đất nước chúng tôi, mà cho tất cả các quốc gia văn minh, khi tôi nói với Triều Tiên rằng: Đừng đánh giá thấp chúng tôi. Và đừng thử thách chúng tôi", CNN trích dẫn lời ông Trump.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trước Quốc hội Hàn Quốc. (Ảnh: AP)

"Chúng tôi sẽ không cho phép các thành phố Mỹ bị đe dọa phá hủy. Chúng tôi sẽ không bị hăm dọa. Và chúng tôi sẽ không để những hành động tàn bạo nhất trong lịch sử lặp lại tại đây, trên mảnh đất này, nơi chúng tôi chiến đấu và hy sinh để bảo vệ".

Trong buổi họp báo sau cuộc hội đàm thượng đỉnh với người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in vào hôm qua, ông Trump đã bày tỏ hy vọng Triều Tiên sẽ ngồi vào bàn đàm phán và đưa ra thỏa thuận tốt cho người dân nước này cũng như người dân trên toàn thế giới.

Cũng trong sáng này, Bình Nhưỡng đã lên án chuyến thăm Hàn Quốc của ông Trump, nói rằng động thái này làm trầm trọng thêm những căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên và dấy lên nguy cơ về một cuộc chiến tranh hạt nhân.

"Ông Trump tới Hàn Quốc để tìm cách tăng cường các mối đe dọa quân sự chống lại chúng tôi và có ý định châm ngòi cho một cuộc chiến tranh hạt nhân", Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên tuyên bố.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên gia tăng sau khi Triều Tiên tiến hành một loạt các vụ phóng tên lửa và thử hạt nhân lần thứ 6 cũng như cuộc khẩu chiến gay gắt giữa ông Trump và giới lãnh đạo Triều Tiên.

Tuy nhiên, Bình Nhưỡng chưa có thêm hành động khiêu khích nào trong hơn 50 ngày qua kể từ khi phóng một tên lửa bay qua không phận Nhật Bản vào giữa tháng 9.

Sầm Hoa

Thế giới 24h: Động thái bất ngờ của ông Trump với Triều Tiên

Thế giới 24h: Động thái bất ngờ của ông Trump với Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 7/11 bất ngờ dịu giọng với Triều Tiên, cho biết ông "đang đạt được nhiều tiến triển" trong nỗ lực nhằm buộc Bình Nhưỡng từ bỏ tham vọng tên lửa và hạt nhân của họ.

Hàn Quốc đón tiếp ông Trump theo phong cách cổ trang

Hàn Quốc đón tiếp ông Trump theo phong cách cổ trang

Màn đón tiếp Tổng thống Hàn Quốc dành cho người đồng cấp Mỹ khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Lộ thực đơn Hàn Quốc sẽ chiêu đãi ông Trump

Lộ thực đơn Hàn Quốc sẽ chiêu đãi ông Trump

Thực đơn chiêu đãi Tổng thống Trump tại Hàn Quốc tối nay sẽ là sự kết hợp hài hòa giữa ẩm thực truyền thống của xứ sở kim chi và khẩu vị đặc biệt của ông chủ Nhà Trắng.

Thách thức lớn của ông Trump ở Hàn Quốc

Thách thức lớn của ông Trump ở Hàn Quốc

Hàn Quốc là chặng dừng chân thứ 2 trong chuyến công du châu Á của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ông Trump sẽ nhận được quà gì từ lãnh đạo Hàn?

Ông Trump sẽ nhận được quà gì từ lãnh đạo Hàn?

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm 7/11 sẽ tặng những món quà lưu niệm mang nhiều ý nghĩa và giá trị truyền thống cho Tổng thống Mỹ Donald Trump sau bữa quốc yến.