Thông điệp mới đăng tải trên Twitter của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khiến nhiều người Pháp cảm thấy tức giận và có phản ứng dữ dội.

Dự báo của nhà tiên tri Vanga về 2018 đúng tới đâu?

Chàng trai nổi như cồn vì "xinh gái nhất thế giới"

Theo báo RT, nội dung thông điệp mới của lãnh đạo Nhà Trắng chủ yếu ca ngợi nền kinh tế Mỹ trong khi chê trách Pháp và Trung Quốc.

{keywords}
Ông Trump tỏ ra tự hào về sự phát triển bền vững của nền kinh tế Mỹ. Ảnh: Reuters

"Thật không thể tin được là, với đồng đôla rất mạnh và gần như không có lạm phát, thế giới bên ngoài đang nổ tung xung quanh chúng ta. Paris đang bốc cháy. Trung Quốc đi xuống. Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) thậm chí đang cân nhắc một đợt tăng lãi suất nữa. Hãy giành lấy chiến thắng", ông Trump viết trên Twitter ngày 17/12.

Thông điệp trên ngay lập tức làm dậy sóng dư luận và làm "sôi máu" nhiều người ở Pháp, đúng vào lúc Paris đang phải vật lộn đối phó với phong trào biểu tình Áo vàng lan rộng khắp cả nước suốt hơn 5 tuần qua.

Nhiều ý kiến chỉ trích Tổng thống Mỹ không nên tỏ ra vui mừng trước cơn khủng hoảng của nước đồng minh. Một vài người khác lại khuyến cáo Tổng thống Trump nên chú tâm vào những cuộc điều tra đang bủa vây ông và giải quyết các vấn đề của chính mình.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Trump đăng tải thông điệp chọc giận người Pháp. Hồi đầu tháng 12 này, ông từng đăng đàn Twitter tuyên bố, Thỏa thuận khí hậu Paris (Mỹ đã rút khỏi thỏa thuận này hồi tháng 6 năm nay) không phát huy hiệu quả tốt cho nước Pháp, ám chỉ đến các cuộc biểu tình bạo loạn của phe Áo vàng tại quốc gia châu Âu này.

Tổng thống Mỹ thậm chí kết thúc thông điệp của mình rằng, một số người biểu tình Pháp đã hô vang: "Chúng tôi muốn ông Trump!". Tuy nhiên, theo báo RT, câu khẩu hiệu trên thực tế xuất hiện trong một cuộc tuần hành ở Anh, chứ không phải ở Pháp.

Phản ứng trước thông điệp trên, Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian yêu cầu ông Trump "hãy để đất nước của chúng tôi được yên". Ông Drian cũng lưu ý lãnh đạo Nhà Trắng rằng, Paris hiện không can thiệp vào tình hình chính trị Mỹ.

Tuấn Anh

Điểm danh loạt 'tai ương pháp lý' bủa vây ông Trump

Điểm danh loạt 'tai ương pháp lý' bủa vây ông Trump

Điều tra nhằm vào các khoản trả ngầm và mối quan hệ có thể giữa chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nga đang được truyền thông đưa tin rầm rộ. Nhưng còn rất nhiều "tai ương" pháp luật khác đang đợi ông.

Thế giới 24h: Ông Trump lo sốt vó

Thế giới 24h: Ông Trump lo sốt vó

Các nguồn thạo tin tiết lộ, Tổng thống Mỹ Donald Trump đang vô cùng lo lắng chuyện "bị bỏ rơi".

Ông Trump sẽ bổ nhiệm con rể làm "Tổng quản" Nhà Trắng?

Ông Trump sẽ bổ nhiệm con rể làm "Tổng quản" Nhà Trắng?

Tổng thống Mỹ Trump được tin đang cân nhắc bổ nhiệm con rể - Jared Kushner, thay thế ông John Kelly làm Chánh văn phòng Nhà Trắng.