Một số nguồn tin tiết lộ, Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc bổ nhiệm con rể Jared Kushner, thay thế ông John Kelly làm Chánh văn phòng Nhà Trắng.

Cảnh sát Pháp tiêu diệt nghi phạm khủng bố chợ Giáng sinh

Ai Cập cấm bán áo vàng vì sợ biểu tình giống Pháp

Báo Huffington Post ngày 13/12 đưa tin, Jared Kushner, chồng con gái lớn của ông Trump - Ivanka Trump, đã bày tỏ sự quan tâm đối với vị trí "Tổng quản" Nhà Trắng. Kushner thậm chí đã gặp bố vợ để thảo luận về vấn đề này hôm 12/12.

{keywords}
Jared Kushner hiện là cố vấn cấp cao cho Tổng thống Trump. Ảnh: CNN

Không chỉ là con rể, Kushner còn là một cố vấn cấp cao quan trọng cho ông Trump kể từ chiến dịch vận động tranh cử tổng thống năm 2016. Nhiệm vụ của anh là cố vấn cho lãnh đạo Nhà Trắng trong hàng loạt vấn đề chính sách khác nhau, từ cải cách cho tới hòa bình ở Trung Đông.

Tuy nhiên, nguồn tin của một số hãng thông tấn khác lại phủ nhận thông tin của báo Huffington Post. Theo tờ Washington Examiner, Thư ký báo chí Nhà Trắng nói, bà không hay biết việc Tổng thống Trump đang cân nhắc chọn Kushner làm Chánh văn phòng Nhà Trắng.

Dư luận bắt đầu xôn xao đồn đoán về con rể tổng thống sau khi ông Trump tuyên bố trước báo giới về việc đã rút gọn số ứng viên có thể kế nhiệm ông Kelly xuống còn 5 người. Ông Kelly đã làm Chánh văn phòng Nhà Trắng cho ông Trump được 18 tháng và dự kiến sẽ rời vị trí này vào cuối năm nay.

Mark Meadows, chủ tịch nhóm nghị sĩ bảo thủ cứng rắn Freedom Caucus của đảng Cộng hòa tại Hạ viện, cũng được đồn đang chạy đua thay vị trí của ông Kelly, sau khi Nick Ayers, Chánh văn phòng của Phó Tổng thống Mike Pence, cuối tuần trước khẳng định sẽ không làm tổng quản Nhà Trắng.

Tuấn Anh

Ông Trump bất ngờ thay 'Tổng quản' Nhà Trắng

Ông Trump bất ngờ thay 'Tổng quản' Nhà Trắng

Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ tuyên bố, Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly sẽ rời chính quyền của ông vào cuối năm nay.

Michelle Obama tiết lộ lí do không chạy đua vào Nhà Trắng

Michelle Obama tiết lộ lí do không chạy đua vào Nhà Trắng

Lần đầu tiên cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đã tiết lộ lí do tại sao bà không chạy đua vào Nhà Trắng dù nhận được sự ủng hộ của phe Dân chủ.

Hỏi xoáy ông Trump, phóng viên bị tước quyền tiếp cận Nhà Trắng

Hỏi xoáy ông Trump, phóng viên bị tước quyền tiếp cận Nhà Trắng

Nhà Trắng đã trừng phạt phóng viên CNN Jim Acosta sau khi anh có màn "hỏi xoáy" gây khó chịu đối với Tổng thống Donald Trump tại họp báo sau bầu cử giữa kỳ Mỹ.