Một nguồn tin giấu tên trả lời phỏng vấn CNN cho biết, Tổng thống Trump trong cuộc gọi đã yêu cầu Thống đốc Kemp triệu tập một cuộc họp đặc biệt để thuyết phục các nhà lập pháp của tiểu bang này chọn ra các đại cử tri sẽ ủng hộ ông. Người đứng đầu Nhà Trắng cũng yêu cầu ông Kemp ra lệnh kiểm tra chữ ký của những phiếu bầu vắng mặt.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Nhưng ông Kemp đã giải thích rằng, bản thân ông không có quyền hạn để ra lệnh kiểm tra chữ ký, cũng như từ chối yêu cầu triệu tập cuộc họp đặc biệt.

Hiện Nhà Trắng chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

Theo Sputnik, ông Trump sau đó đã đề cập tới cuộc gọi trên trong một bài đăng ở Twitter.

“Nhưng ông Brian Kemp không bao giờ xác minh được chữ ký. Người dân từ chối làm theo những gì ông ấy yêu cầu. Họ đang che giấu điều gì. Ít nhất hãy yêu cầu một phiên họp đặc biệt của cơ quan lập pháp. Điều này thì ông ấy có thể thực hiện dễ dàng và ngay lập tức”, Sputnik dẫn bài viết của ông Trump trên Twitter.

Xem thêm: Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020

Tuấn Trần

Ông Trump quyết không nhận thua, kiện đòi hủy kết quả bầu cử ở Georgia

Ông Trump quyết không nhận thua, kiện đòi hủy kết quả bầu cử ở Georgia

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố vừa gửi đơn kiện lên tòa án bang Georgia để đòi vô hiệu hóa kết quả tổng tuyển cử 2020 tại đây.

Ông Trump tung bằng chứng gian lận phiếu tại Georgia

Ông Trump tung bằng chứng gian lận phiếu tại Georgia

Nhóm pháp lý của Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 4/12 đã tung ra video ghi lại hành động gian lận phiếu bầu cử tại một điểm kiểm phiếu ở bang Georgia.