{keywords}
Ông Trump yêu cầu Trung Quốc bồi thường vì Covid-19

 

Theo báo The Hill, lời kêu gọi được đưa ra trong bối cảnh có một cuộc tranh luận mới về nguồn gốc đại dịch do virus corona gây ra.

Phát biểu tại đại hội của đảng Cộng hoà ở Greenville, Bắc Carolina ngày 5/6, ông Trump nói, đã tới lúc thế giới buộc Trung Quốc phải chịu trách nhiệm về vai trò của mình trong đại dịch.

“Đã tới lúc Mỹ và thế giới yêu cầu Trung Quốc phải bồi thường và chịu trách nhiệm. Trung Quốc phải trả, họ phải trả”.

Ông Trump nói, tất cả các nước trên thế giới nên phối hợp để trao cho Trung Quốc một hoá đơn tối thiểu là 10 nghìn tỷ USD, để bồi thường cho những tổn thất mà nước này gây ra.

Cựu Tổng thống Donald Trump cũng cho rằng Mỹ nên áp thuế 100% đối với tất cả hàng hoá đến từ Trung Quốc.

Tuyên bố trên được đưa ra khi giả thuyết đại dịch Covid-19 xuất phát từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, Trung Quốc, nhận được nhiều sự chú ý mới sau khi nó bị bác bỏ trước đó.

Hồi đầu năm nay, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ra báo cáo bác bỏ giả thuyết virus rò rỉ từ phòng thí nghiệm và khẳng định điều đó cực kỳ khó xảy ra. Trung Quốc cũng bác bỏ cáo buộc của Mỹ đồng thời khẳng định đại dịch có khả năng xuất phát từ các đợt bùng phát riêng biệt ở nhiều nơi trên thế giới.

Hoài Linh

Chuyên gia WHO đòi mở điều tra mới về nguồn gốc Covid-19 ở Vũ Hán

Chuyên gia WHO đòi mở điều tra mới về nguồn gốc Covid-19 ở Vũ Hán

Một số chuyên gia WHO kêu gọi hủy bỏ bản báo cáo của nhóm công tác tại Vũ Hán và mở một cuộc điều tra mới.  

 

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.