Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng yêu cầu truyền thông "dừng ngay sự thù địch bất tận" cùng "những câu chuyện và cuộc tấn công tiêu cực triền miên, đôi khi giả mạo".

Chân dung kẻ trực tiếp chỉ đạo vụ giết nhà báo Khashoggi

Bé 13 tuổi sinh ba sau khi bị gã hàng rong cưỡng hiếp

Thổ Nhĩ Kỳ được khám xét nơi nghi có xác nhà báo Khashoggi

Theo BBC, những lời công kích mới nhất của ông Trump nhằm vào truyền thông được đưa ra ngay sau khi các bưu kiện chứa bom tự chế được gửi tới các nhân vật cấp cao Mỹ, tới nhà và văn phòng của CNN, của các thành viên cấp cao Dân chủ, trong đó có ông Barack Obama và bà Hillary Clinton.

Không có gói hàng nào phát nổ. FBI đã tiến hành một cuộc truy bắt người gửi.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump công kích báo chí gay gắt ở Wisconsin.

Phát biểu tại cuộc mít-tinh tối 24/10 ở Wisconsin, Tổng thống Mỹ cam kết sẽ bắt được thủ phạm vụ bom thư, và ông yêu cầu báo chí chấm dứt "những câu chuyện và những cuộc tấn công tiêu cực liên tiếp, đôi khi giả mạo".

Ông chủ Nhà Trắng yêu cầu sự lịch sự hơn nữa trong đời sống công cộng, nhấn mạnh: "Những người tham gia vào đấu trường chính trị phải dừng đối xử với các đối thủ chính trị như thể bị khiếm khuyết về đạo đức". "Đừng ai nên so sánh một cách bất cẩn các đối thủ chính trị với các nhân vật phản diện lịch sử, nhưng điều này thường xuyên xảy ra", ông Trump nói.

Những người chỉ trích ông Trump mô tả bình luận của ông là đạo đức giả, vì chính ông thường sử dụng ngôn ngữ chua cay nhằm vào các đối thủ và báo chí.

Trước đó, các nghị sĩ Dân chủ hàng đầu của Mỹ cáo buộc Tổng thống Trump phớt lờ bạo lực và chia rẽ người Mỹ sau khi ông thể hiện sự ủng hộ đối với những người có hành vi bạo lực trong các cuộc biểu tình, và đưa ra nhiều tuyên bố coi giới truyền thông, báo chí là kẻ thù của người dân Mỹ.  

Những bình luận mới nhất của Tổng thống Trump được đưa ra trong bối cảnh nước Mỹ đang căng thẳng vì một loạt bưu kiện chứa bom ống và chất bột trắng được gửi tới nhà riêng và văn phòng của các quan chức cấp cao đảng Dân chủ, cùng trụ sở hãng truyền thông CNN. Chưa có dấu hiệu làn sóng tấn công kiểu này sẽ chấm dứt, trong khi chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa là diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội Mỹ giữa nhiệm kỳ.

Thanh Hảo

Ông Trump và Putin sẽ gặp nhau tại Paris

Ông Trump và Putin sẽ gặp nhau tại Paris

Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng nhiệm Nga Vladimir Putin dự định hội đàm tại thủ đô Paris, Pháp vào ngày 11/11.

Tỷ lệ ủng hộ ông Trump cao bất ngờ

Tỷ lệ ủng hộ ông Trump cao bất ngờ

Dù có các quyết sách gây tranh cãi, làm náo loạn dư luận Mỹ và cộng đồng quốc tế, nhưng Tổng thống Trump giành được tỉ lệ tín nhiệm trái dự đoán của nhiều người.

Vì sao ông Trump muốn chấm dứt hiệp ước hạt nhân với Nga?

Vì sao ông Trump muốn chấm dứt hiệp ước hạt nhân với Nga?

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Mỹ sẽ rút khỏi Hiệp ước các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) kéo dài hơn 1 thập kỷ qua với Nga.

Ông Trump tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Nga

Ông Trump tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Nga

Tổng thống Trump bất ngờ tuyên bố sẽ rút Mỹ khỏi một hiệp ước cấm thử vũ khí hạt nhân đã ký với Nga từ thời chiến Chiến tranh Lạnh.

Vụ nhà báo bị giết: Lý do ông Trump không muốn trừng phạt Ảrập Xêút

Vụ nhà báo bị giết: Lý do ông Trump không muốn trừng phạt Ảrập Xêút

Nhà Trắng có thể đối mặt với quá nhiều rủi ro khi bắt Ảrập Xêút phải trả giá nếu quả thực nước này đứng sau vụ giết nhà báo Jamal Khashoggi.