“Khi tôi trở lại Nhà Trắng, tôi sẽ giải mật và hủy niêm phong tất cả các tài liệu liên quan đến vụ ám sát JFK. Đã 60 năm trôi qua, đã đến lúc người dân Mỹ phải biết được sự thật”, tạp chí Newsweeks dẫn bài đăng của ông Trump trên nền tảng truyền thông Truth Social, viết tối 7/7 (giờ Washington DC).

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Tuyên bố trên của ông Trump được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden vào tuần trước nói rằng Cơ quan Lưu trữ Quốc gia đã hoàn tất việc xem xét các hồ sơ được phân loại trong vụ ám sát JFK, và công bố cho công chúng khoảng 99% trong số đó. “Tuy nhiên, vẫn còn một số ít tài liệu nên được giữ lại để xem xét”.

Newsweek nhận định, những tài liệu không được công bố liên quan tới vụ ám sát JFK có thể có nội dung ghi về động cơ của sát thủ Lee Harvey Oswald, cũng như dính líu tới một số thành viên trong gia tộc Kennedy. 

Khoảnh khắc trước khi cố Tổng thống Mỹ Kennedy bị ám sát. Ảnh: Wikipedia

Trong khi đó, cháu của cố Tổng thống Mỹ Kennedy, ứng viên Dân chủ Robert F. Kennedy Jr gần đây tuyên bố rằng những tài liệu liên quan tới Tổng thống thứ 35 của Mỹ nên được công bố toàn bộ “vì không còn những gì đáng lo ngại về an ninh quốc gia sau 60 năm, và người dân Mỹ xứng đáng được biết sự thật”.