Theo Reuters, hôm 29/6, đại diện nhóm "Người Mỹ vì hành động thịnh vượng" cho biết, lần đầu sau 2 thập kỷ, nhóm sẽ tham gia vào các cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa (GOP). Nhóm huy động được 70 triệu USD cho các hoạt động nhằm ngăn ông Trump trở thành ứng viên tổng thống của GOP.

"Chúng ta cần cấp bách lựa chọn các ứng viên có khả năng giành chiến thắng cao. Hiện tại, ngay cả một số người ủng hộ ông Trump cũng lo ngại về khả năng đắc cử của ông ấy, và sẵn sàng lựa chọn các nhân vật tiềm năng hơn", đại diện của nhóm nói.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Nguồn tin của Reuters cho biết, nhóm "Người Mỹ vì hành động thịnh vượng" muốn ngăn cản nỗ lực tranh cử của ông Trump, vì nghĩ ông sẽ lại thất bại trước ông Biden trong cuộc bầu cử năm 2024. Hiện chưa rõ bao nhiêu trong số tiền 70 triệu USD sẽ được sử dụng trực tiếp cho các hoạt động đối phó với cựu Tổng thống Mỹ.

"Người Mỹ vì hành động thịnh vượng" là một nhóm chính trị bảo thủ có sức ảnh hưởng lớn, thường xuyên thúc đẩy việc cắt giảm thuế và giảm các quy định của chính phủ. Nhóm này được thành lập bởi tỷ phú Charles Koch - Giám đốc điều hành tập đoàn đa quốc gia Koch Industries. Với khối tài sản ròng trị giá hơn 61 tỷ USD, ông Koch hiện xếp thứ 20 trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Trong khi đó, nhóm tranh cử của cựu Tổng thống khẳng định, khoản tiền đáng ngờ này không thể cản được bước tiến của ông Trump. "Chúng tôi hoan nghênh nỗ lực của họ", phát ngôn viên của ông Trump nói với Reuters.

Ông Trump và Thống đốc Florida công kích nhau

Ông Trump và Thống đốc Florida công kích nhau

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nói chỉ cần 6 tháng để hoàn thành những công việc mà ông DeSantis mất tới 8 năm, trong khi Thống đốc Florida nói rằng ông Trump cần dừng những hành vi "trẻ con".