“Tôi muốn làm rõ vấn đề này rằng, tôi kịch liệt lên án những hành vi bạo lực mà chúng ta đã thấy hồi tuần trước. Hành vi bạo lực và phá hoại hoàn toàn không có chỗ trong phong trào và đất nước chúng ta. Phong trào ‘Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại’ luôn hướng tới việc bảo vệ nhà nước pháp quyền, ủng hộ những nhân viên thực thi pháp luật và duy trì những truyền thống và giá trị thiêng liêng nhất của dân tộc”, Sputnik dẫn lời ông Trump phát biểu trong video được đăng tải trên tài khoản Twitter của Nhà Trắng.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Twitter

“Những đám đông bạo động đã chống lại mọi điều mà tôi luôn tin tưởng và tất cả những gì mà phong trào của chúng ta đấu tranh. Không có người ủng hộ chân chính nào lại có thể tán thành sử dụng vũ lực trong chính trị hay không tôn trọng lực lượng thực thi pháp luật. Không có lời lẽ nào có thể biện minh cho hành vi bạo lực. Mỹ là một quốc gia của pháp luật. Những kẻ theo chủ nghĩa trào lưu đã tấn công vào Điện Capitol hôm 6/1 sẽ bị đưa ra công lý”, ông nói thêm.

Lời kêu gọi của ông Trump được đưa ra trong bối cảnh Hạ viện Mỹ chiều 13/1 (giờ địa phương) đã bỏ phiếu luận tội tổng thống vì vai trò ‘kích động nổi dậy’ trong vụ bạo động ở đồi Capitol hồi tuần trước. Tổng cộng có 232 phiếu thuận và 197 phiếu chống, trong đó có 10 nghị sĩ Cộng hòa đã đồng ý việc luận tội ông Trump.

Toàn cảnh Cuộc khủng hoảng trên Đồi Capitol

Tuấn Trần

Lý do ông Trump khó bị truy tố tội kích động tấn công trụ sở Quốc hội

Lý do ông Trump khó bị truy tố tội kích động tấn công trụ sở Quốc hội

Tổng thống Donald Trump khó có khả năng phải đối mặt với các tội hình sự liên quan đến cuộc bạo loạn ở đồi Capitol tuần trước, nhờ các biện pháp bảo vệ quyền tự do ngôn luận rộng khắp ở Mỹ.

Ông Trump trở thành Tổng thống Mỹ đầu tiên bị luận tội hai lần

Ông Trump trở thành Tổng thống Mỹ đầu tiên bị luận tội hai lần

Hạ viện Mỹ ngày 13/1 đã biểu quyết luận tội Tổng thống Donald Trump vì vai trò của ông trong vụ bạo động ở đồi Capitol hồi tuần trước.